Tuyên án tử hình Doãn Trung Dũng

(PLO) - HĐXX quyết định quyết định xử phạt bị cáo Doãn Trung Dũng mức án tử hình cho cả hai tội Giết người và Cướp tài sản. 
HĐXX quyết định xử phạt bị cáo Dũng tử hình về 2 tội danh và bồi thường 220 triệu đồng cho gia đình bị hại.
HĐXX quyết định xử phạt bị cáo Dũng tử hình về 2 tội danh và bồi thường 220 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Sau khi VKS đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Doãn Trung Dũng (SN 1971,  trú tại phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) cho cả hai tội Giết người và Cướp tài sản, luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, việc VKS kết luận Dũng phạm tội với tính chất côn đồ làm tình tiết tăng nặng là chưa hợp lý.

Tuy nhiên, đại diện VKS sát cho biết, Dũng phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, sát hại nhiều người, trong đó có người già và trẻ em… Chính vì thế, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm của mình.

Kết thúc phần tranh luận, HĐXX vào nghị án,

Nói lời sau cùng, Doãn Trung Dũng cảm ơn Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã giúp bị cáo nhận ra lỗi lầm của mình. Đồng thời Dũng gửi lời cảm ơn tới các giám thị, cán bộ trại giam đã ngày đêm canh giữ, can ngăn Dũng tự vẫn.

“Tôi chỉ muốn lấy cái chết để giải thoát. Nhưng cảm ơn thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, cảm ơn cán bộ trại giam đã can ngăn, giúp tôi sống được tới ngày hôm nay. Tôi xin lỗi các vong linh vô tình đã bị tôi sát hại. Tôi xin lỗi gia đình bị hại, xin lỗi những người thân của tôi. Tôi cũng không biết là họ có tha thứ cho tôi không,” Dũng nói.

Sau giờ nghị án, HĐXX khẳng định cáo trạng truy tố Doãn Trung Dũng về hai tội danh Giết người và Cướp tài sản là đúng người, đúng tội. Hành vi của bị cáo xuất phát từ mục đích cá nhân và có tính toán từ trước dẫn tới hậu quả hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Từ đó, HĐXX quyết định quyết định xử phạt bị cáo Doãn Trung Dũng mức án tử hình cho cả hai tội Giết người và Cướp tài sản. Về trách nhiệm dân sự, Dũng phải bồi thường cho phía bị hại tổng cộng 220 triệu đồng.

Đọc thêm