U80 hiếp dâm bé gái 14 tuổi ra tòa vẫn cố kêu oan

(PLO) - Người đàn ông 80 tuổi dở trò đồi bại với cháu bé 14 tuổi khi ra tòa vẫn cố cãi kêu mình bị oan
Bị cáo Thành tại phiên xử phúc thẩm.
Bị cáo Thành tại phiên xử phúc thẩm.

Sáng 7/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trịnh Quang Thành (SN 1937, trú ở xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội) về tội “Hiếp dâm trẻ em” theo Điều 112-BLHS.

Theo hồ sơ vụ án, người đàn ông tuổi “gần đất xa trời” thường ra Bưu điện xã Cổ Bi trông nom cho người thân. Trong khi ấy, cháu Dương Thùy T (SN 1999, người cùng huyện Gia Lâm – thời điểm bị hãm hại chỉ 14 tuổi) cũng thường xuyên tới đây chơi và đọc sách, báo.

Trưa 30/7/2013, khi cháu T đang ở nhà thì nhận được điện thoại của Thành bảo ra ngay Bưu điện Cổ Bi có việc. Khi cháu T tới nơi và gửi xe đạp ở một cửa hàng bên cạnh, Thành liền ra đóng cổng bưu điện lại.

Do trời mưa nên cháu T đi rửa tay chân. Khi quay lại thì thấy Thành đã “không mảnh vải che thân” khiến cháu T hoảng sợ. Chưa kịp định thần, cháu T bị Thành kéo vào bên trong rồi thực hiện hành vi thú tính.

Thời điểm này, chị Lê Thị Anh (SN 1974, người địa phương) đi ngang qua và phát hiện sự việc nên đã lập tức đập cửa yêu cầu Thành ra mở cửa đồng thời gọi điện cho mẹ cháu T tới Bưu điện.

Kinh tởm bởi hành vi thú tính của người đáng tuổi bố mình, mẹ cháu T đã chửi mắng Thành và đưa con gái về nhà. Tuy nhiên, khi về đến nhà cháu T. sợ hãi không dám kể lại cho bố mẹ nghe.

Phải đến ngày hôm sau, khi được gia đình động viên cháu T mới kể lại sự việc. Theo cháu T thì đây không phải lần đầu Thành thực hiện hành vi đồi bại này.

Trước đó, vào cuối tháng 6/2013, khi cháu T đang ngồi học máy tính tại Bưu điện xã Cổ Bi thì Thành đóng cửa lại và thực hiện hành vi hiếp dâm cháu T. Thỏa mãn dục vọng xong, Thành dọa cháu T không được nói với ai.

Bức xúc trước hành vi của Thành, bố mẹ cháu T đã nhanh chóng đến trình báo với cơ quan chức năng. Biết tin, Thành liền liên tục nhắn tin, gọi điện cho mẹ cháu T đặt vấn đề thương lượng, hòa giải để không bị xử lý trước pháp luật nhưng không kết quả.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng đã thu được xác tinh trùng người trên chiếc quần cháu T mặc vào thời bé gái này bị làm hại. Tiến hành giám định ADN, cơ quan tố tụng nhận thấy xác tinh trùng thu giữ trên chiếc quần của bị hại là của Trịnh Quang Thành.

Phiên tòa sơ thẩm được mở, Thành cãi chày cãi cối cho rằng được sự đồng ý của cháu T, bị cáo  mới giao cấu với bé gái này tại Bưu điện Cổ Bi nhưng là vào ngày 27/7/2013 chứ không phải là ngày 30/7/2013 như bản cáo trạng truy tố.

Theo Thành thì vào thời điểm ngày 30/7/2013, Thành đang nằm viện điều trị nên không thừa nhận hành vi này.

Tuy nhiên, theo HĐXX cấp sơ thẩm thì căn cứ vào lời khai của bị hại, của người làm chứng và vật chứng liên quan đến vụ án có đủ cơ sở quy kết Thành hiếp dâm cháu T theo đúng cáo trạng mà VKS huyện Gia Lâm truy tố. Từ đó, HĐXX đã đi đến quyết định xử phạt bị cáo Trịnh Quang Thành 23 tháng 6 ngày tù (đúng bằng thời gian tạm giam) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Cho rằng mình bị oan, kết luận giám định ADN của cơ quan chức năng là không chính xác nên Thành làm đơn kháng cáo.

Tại tòa, người đàn ông U80 cố cãi mình không phạm tội như bản án sơ thẩm quy kết và một mực kêu oan. Tuy nhiên, HĐXX cấp phúc thẩm đã đưa ra câu hỏi “Bị cáo có cần tòa công bố nội dung các tin nhắn, các cuộc điện thoại giữa bị cáo và cháu T không?” thì Thành im lặng, rồi lảng tránh sang một vấn đề khác.

Theo HĐXX cấp phúc thẩm nếu Thành không thực hiện hành vi phạm tội thì đã không đến nhà bị hại để thương lượng, đồng thời các tin nhắn của Thành đã chứng minh Thành đã có âm mưu từ trước nên không thể chối cãi trước những bằng chứng này.

Từ đó, HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo, đồng thời giữ nguyên các quyết định tại bản án sơ thẩm.

Đọc thêm