Về quê ra mắt gia đình vợ, nam thanh niên... đi thẳng vào trại giam

(PLO) - Sau nhiều năm sống với nhau như vợ chồng và đã có một mặt con, Nguyễn Trần Khắc Toản (SN 1989, trú Hiệp Phổ Trung, Hành Trung, Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) quyết định về quê ra mắt gia đình vợ. Ai ngờ chuyến về quê vợ của Toản lại rước họa vào thân...
Bị cáo Nguyễn Trần Khắc Toản tại tòa
Bị cáo Nguyễn Trần Khắc Toản tại tòa

Hồ sơ vụ án thể hiện, Toản quen biết và sống như vợ chồng với Lê Thị Thu Hồng (SN 1992) tại Quảng Ngãi từ năm 2014. Đến ngày 22/10/2016, Toản và Hồng từ Quảng Ngãi về nhà mẹ ruột của Hồng là bà Nguyễn Thị Thảo (SN 1968) trú ở thôn Bá Hà 1, phường Ninh Thủy, TX Ninh Hòa, Khánh Hòa để ăn giỗ.

Chiều ngày 24/10/2016, bà Thảo tổ chức ăn nhậu tại nhà gồm có: Toản, Hồng, Thảo, Phạm Văn Hải (SN 1957, cùng trú Bá Hà 1) và Lê Văn Thân (cha dượng Hồng, SN 1966, trú Ngân Hà, Ninh Thủy, Ninh Hòa).

Trong thời gian này, Lê Văn Diện (SN 1986), hàng xóm với bà Thảo cũng tổ chức ăn nhậu, hát karaoke cùng với Nguyễn Ngọc Phương (SN 1979), Nguyễn Thị Hoàn (vợ Phương, SN 1974); Lý Nghiệp (vợ Diện, SN 1990), Phùng Xuân Thưởng (SN 1977, trú Hiệp Thạnh, Ninh Bình, Ninh Hòa), Trần Thị Ngọc Báu (SN 1974, trú Thành Danh, Ninh Diêm, Ninh Hòa). 

Quá trình nhậu, hát karaoke, nhóm Diện mở nhạc lớn, ồn ào nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả. 

Cuộc ẩu đả đã khiến nhiều người bị thương, trong đó có Toản, nhưng Toản cũng đã làm anh Phương tử vong. 

Sau khi biết tin Phương tử vong, Toản đã đến Công an phường Ninh Thủy đầu thú và khai nhận và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Mới đây, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa đưa Nguyễn Trần Khắc Toản ra xét xử về tội “Giết người”.

Sau khi nghị án, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Khắc Toản 18 năm tù về tội giết người, buộc bồi thường cho gia đình bị hại 50 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi 3 người con của bị hại mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng cho đến khi đủ 18 tuổi.

Đọc thêm