Vì 1 triệu đồng, ông bố 2 con trả giá bằng 15 năm tù

(PLVN) - Dì vượt biên sang Lào mua ma túy chịu về bán. Gã đàn ông này tính toán nếu bán hết được số ma túy trên sẽ thu lãi 1 triệu đồng. Tuy nhiên, khi hàng chưa kịp bán thì Dì đã lĩnh án 15 năm tù.
Bị cáo Và Bá Dì lĩnh án 15 năm tù.
Bị cáo Và Bá Dì lĩnh án 15 năm tù.

Ngày 20/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Và Bá Dì (tên gọi khác Và Xái Hờ, SN 1985), trú xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, ngày 3/4/2020 Và Bá Bì đến khu vực biên giới giáp ranh giữa huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) với tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào mua nợ của một người đàn ông dân tộc Mông (quốc tịch Lào) 3 chỉ heroin và 1 gói hồng phiến với giá 5 triệu đồng. Bì hẹn sau khi bán được số ma túy trên sẽ quay lại trả tiền, người này đồng ý. Sau đó, Bì đưa ma túy về giấu tại khe suối gần nhà, đợi người mua. 

Tối ngày 13/4, có một người đàn ông dân tộc Thái gọi điện hỏi mua 2 túi hồng phiến và ba chỉ heroin. Bì nói chỉ có 1 túi hồng phiến và 3 chỉ heroin nếu mua sẽ bán với giá 6 triệu đồng. Người này đồng ý nên Bì hẹn thời gian, địa điểm giao hàng. 

20h30 phút cùng ngày khi Bì và người mua ma túy đang giao dịch thì bị công an huyện Kỳ Sơn ập đến bắt giữ. Người đàn ông mua ma túy đã bỏ trốn. 

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Bị cáo khai vì nghèo đói nên đã mua ma túy chịu về bán. Nhưng khi chưa kịp bán được ma túy đã bị bắt giữ. Bị cáo xin được giảm nhẹ hình phạt để trở về với gia đình.

Với tội Mua bán trái phép chất ma túy, Và Bá Dì bị tuyên phạt 15 năm tù.

Đọc thêm