Vì “ma men” em giết anh trai ruột

(PLO) - Ngô Văn Đối, sinh ngày 15/8/1974 trú tại thôn Suối Mạ A, xã Hữu Kiên, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, thường xuyên uống rượu say, có biểu hiện hoang tưởng, hay nói nhảm nên được gia đình đưa đi khám và được chẩn đoán mắc hội chứng ảo giác, rối loạn tâm thần do rượu. 

Đối được cấp phát thuốc để điều trị tại nhà và hàng ngày vẫn lao động, sinh hoạt bình thường, chỉ khi nào uống rượu Đối mới có biểu hiện của bệnh loạn thần, không làm chủ được hành vi và hay chửi bới gia đình.

Ngày 07/8/2016 Đối ở nhà nấu rượu để chuẩn bị cho việc ngày hôm sau nhờ mọi người đến giúp gia đình cày, cấy thửa ruộng cạnh nhà. Đối uống rượu say và quát các con mải chơi điện thoại không hộ mẹ nấu cơm, cùng lúc đó Ngô Văn Mì (là anh trai ruột của Đối) đến mắng Đối uống rượu say còn chửi mắng vợ con, hai anh em lời qua tiếng lại.

Tức giận Đối liền lấy con dao gọt hoa quả của gia đình đâm một nhát trúng vào vùng ngực của anh Mì, Mì được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong. 

Tại phiên tòa Đối tỏ ra ân hận chỉ vì rượu không làm chủ được bản thân đã giết chính anh trai ruột của mình, xin Hội đồng xem xét giảm nhẹ để sớm được trở về với gia đình phụng dưỡng mẹ già, cùng vợ nuôi ba con nhỏ. 

Kết thúc phiên tòa trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Đối 07 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc thêm