Vì mâu thuẫn nhỏ, thanh niên thủ dao đâm chết đồng nghiệp

(PLVN) - Ngày 6/5, TAND TP Cần Thơ đưa bị cáo Trần Anh Khoa (25 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) ra xét xử về tội "Giết người".

Tại tòa, HĐXX nhận định, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ giữa bị cáo và bị hại mà bị cáo đã chuẩn bị hung khí để giải quyết và đâm chết bị hại. Hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, gây hậu quả nặng nề nên cần có hình phạt nghiêm khắc. Từ các lẽ trên, HĐXX quyết định tuyên xử bị cáo Khoa tù chung thân.

Theo nội dung vụ việc, Khoa và Tài cùng là nhân viên của một nhà hàng trên địa bàn phường Xuân Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Tháng 2/2019, giữa Tài và Khoa xảy ra mâu thuẫn, được anh Định (nguyên quản lý nhà hàng) và các nhân viên khác khuyên can nhưng không được.

Khoa thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng.
 Khoa thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng.

Vào tối 26/9/2019, Khoa được anh Định rủ đi nhậu với nhóm bạn. Biết Tài cũng có mặt nên Khoa mang theo dao bấm để trong cốp xe. Trong lúc nhậu, phát hiện Tài có biểu hiện khác thường nên Khoa ra xe lấy dao giấu vào túi quần.

Bị cáo Khoa ngheTòa tuyên án.
 Bị cáo Khoa ngheTòa tuyên án.

Nhân buổi tiệc, mọi người ra mặt hòa giải mâu thuẫn cho Khoa và Tài. Vài người gọi Khoa ra nói chuyện riêng để khuyên can thì Khoa bảo giữa mình và Tài không có mâu thuẫn gì lớn. Đúng lúc, Tài đi đến nên nhóm bạn yêu cầu Tài trở lại bàn nhưng Tài kháng cự. Thấy vậy, Khoa lao ra đấm vào mặt Tài.

Bị cáo Khoa bị tuyên án chung thân về hành vi "Giết người"
 Bị cáo Khoa bị tuyên án chung thân về hành vi "Giết người"

Bị đánh, Tài đi ra xe lấy một đoạn dây xích bằng kim loại có gắn ổ khóa vào đánh Khoa nhưng không trúng. Khi Khoa bỏ chạy thì Tài truy đuổi, Khoa liền móc dao, quay ngược lại đâm vào cổ Tài. Lập tức, Tài ngã ngửa, đầu đập xuống sàn bê tông. Tuy được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

Đọc thêm