Vợ chồng cùng lĩnh án vì rủ nhau đi cướp

(PLO) - Không nghề nghiệp lại nghiện ma túy, vợ chồng Đỗ Quyết Chiến (SN 1993, ngụ xã Lưu Hoàng, huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội) và Trần Thị Tuyết (SN 1993, ngụ cùng địa chỉ trên) cùng “xộ khám” vì rủ nhau đi trộm cắp tài sản.
Hai bị cáo tại tòa
Hai bị cáo tại tòa

Ngày 12/7, TAND TP.Hà Nội đưa Chiến và Tuyết ra xét xử.

Trước đó, khoảng 15h ngày 21/12/2016, tổ công tác phòng CSHS- CATP Hà Nội tuần tra trên địa bàn quận Hai Bà Trưng phát hiện đôi nam nữ vào cửa hàng mua bán điện thoại với nhiều biểu hiện lấm lét, bất minh. 

Cả hai không chứng minh được nguồn gốc chiếc điện thoại nên tổ công tác đưa về trụ sở làm rõ. Tại đây, Chiến khai điện thoại là do vợ chồng mình cướp được của một người phụ nữ trên đường Trần Phú (Hà Đông). 

Cặp đôi này khai phát hiện người phụ nữ để chiếc điện thoại trong túi áo khoác nên áp sát. Chiến cướp tài sản, Tuyết ở phía sau cất giấu. Cặp đôi trên đường đi tiêu thụ thì bị công an bắt giữ.

Cách đó một ngày, bằng thủ đoạn tương tự, Chiến và Tuyết “lượn” trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) để cướp chiếc điện thoại Samsung S7 của hai phụ nữ đi xe đạp điện.

Hai chiếc điện thoại Chiến cướp được định giá 15,5 triệu đồng.

Ngoài ra, vợ chồng Chiến gây ra 2 vụ cướp khác nhưng chưa xác định được bị hại. Tại tòa, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Thừa nhận không có việc làm, nghiện ma túy nên Chiến đã bàn với vợ đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. 

Sau khi nghị án, xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, gây mất trật tự trị an nên tòa tuyên phạt Chiến 5 năm tù, Tuyết 3 năm tù với tội danh như trên.

Đọc thêm