Vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên lại ra tòa ly hôn

(PLVN) - Cả ông Vũ và bà Thảo đều thuận tình ly hôn nhưng chưa thống nhất được việc nuôi dạy con cái. Về tài sản chung, ông Vũ đề nghị phân ra theo từng loại tài sản khác nhau, có tài sản sẽ chia đôi, nhưng có tài sản sẽ chia theo tỉ lệ 70/30…
Vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên có nhiều tranh cãi gay gắt trong phiên xử ly hôn
Vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên có nhiều tranh cãi gay gắt trong phiên xử ly hôn

Ngày 20/2/2019, TAND TP HCM mở lại phiên xét xử vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cà phê hòa tan Trung Nguyên) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (chồng của bà Thảo, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên).

Ông Vũ và bà Thảo kết hôn vào năm 1998, có 4 người con và cùng xây dựng nên thương hiệu cà phê Trung Nguyên nổi tiếng. Vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên được TAND TP HCM thụ lý từ tháng 11/2015. Đây là vụ án ly hôn tốn nhiều giấy mực của truyền thông.

Tại phiên tòa sáng 20/2, cả ông Vũ và bà Thảo đều đưa ra những lý do riêng dẫn đến việc bất đồng trong cuộc sống nên phải ly hôn. Trong đó, bà Thảo vẫn giữ nguyên yêu cầu ly hôn. Bà Thảo cho biết cả bà và ông Vũ đều không mong muốn đứng ở tòa nhưng có nhiều chuyện xảy ra trong cuộc sống nên buộc lòng phải chia tay. Bà Thảo tiếp tục đề nghị tòa tuyên cho bà nuôi cả 4 người con chung. Đáp lại, ông Vũ cho biết, ông không giành giật gì cả nhưng mong bà Thảo phải nói đúng sự thật.

Về việc chu cấp của chồng cho các con sau khi ly hôn, bà Thảo đề nghị cấp dưỡng mỗi người con 5% cổ phần của ông Vũ. Ông Vũ nói, ban đầu ông chỉ đồng ý cấp dưỡng 5% cổ tức/người con nhưng bà Thảo cho rằng cổ tức liên quan đến lời lỗ của tập đoàn và việc điều chỉnh sổ sách kế toán nên ông chỉ sẽ cấp dưỡng 10 tỉ đồng/năm/4 cháu.  

Đối với tranh chấp tài sản chung trong hôn nhân, luật sư phía ông Vũ trình bày chi tiết và đưa ra yêu cầu cho từng loại tài sản. Cụ thể, về 13 bất động sản chung, hiện ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỉ đồng và bà Thảo đang nắm giữ 7 bất động sản trị giá khoảng 375 tỉ đồng. Số tài sản này sẽ được chia đôi.

Về tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng tương đương hơn 2.000 tỉ đồng, luật sư của ông Vũ đề nghị HĐXX chia theo tỉ lệ ông Vũ 70%, bà Thảo 30%. Ngoài ra, đối với cổ phần, phần vốn góp của vợ chồng trong 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, luật sư của ông Vũ đề nghị HĐXX chia theo tỉ lệ ông Vũ 70%, bà Thảo 30%.

Về quan điểm chia một số tài sản theo tỉ lệ ông Vũ được nhận 70% và bà Thảo 30%, luật sư đại diện phía bà Thảo cho biết khi phiên tòa vào phần xét hỏi sẽ hỏi để làm rõ ông Vũ đã tham gia đóng góp như thế nào mà đòi tỉ lệ 70%, trong khi bà Thảo chỉ 30%. Cuối giờ chiều 20/2, phiên tòa tạm kết thúc.

Hôm nay, ngày 21/2, phiên tòa tiếp tục làm việc.

Đọc thêm