Vờ mượn điện thoại rồi cướp

(PLO) - TAND huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử công khai bị cáo Bùi Văn Hùng (sinh năm 1997, trú tại Bản Na Chảo, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An), phạm tội “Cướp tài sản” theo khoản 2 Điều 133 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, trưa ngày 04 tháng 7 năm 2017, Bùi Văn Hùng đi xe buýt từ xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đến bến xe huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An với ý định “cướp tài sản”. Khi đến bến xe Đô Lương, Hùng thấy ông Nguyễn Lê Nha làm nghề xe lai đang chở khách, Hùng nói với ông Nha chở Hùng về xã Vĩnh Thành với giá 100.000 đồng.

Ông Nguyễn Lê Nha đồng ý và chở Hùng về xã Vĩnh Thành như yêu cầu của Hùng. Khi đi đến địa phận xã Vĩnh Thành thì Hùng nói ông Nha chở đi tiếp vào chân lèn Hai Vai thuộc địa phận xã Diễn Bình, huyện Diễn Châu; tới nơi, Hùng nói ông Nha dừng xe và Hùng mượn điện thoại ông Nha để gọi cho người nhà.

Khi ông Nha vừa trao điện thoại thì Hùng lập tức rút chìa khoá xe máy và rút con dao trong người ra uy hiếp và yêu cầu ông Nha nộp ví cho Hùng. Ông Nha nói không đồng ý thì Hùng lấy dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào tay và sau vai của ông Nha rồi cầm điện thoại và xe máy của ông Nha chạy về huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An tìm cách tiêu thụ.

Tiếp đó, vào khoảng 11giờ 30 này 9/7/2017, Bùi Văn Hùng tiếp tục thực hiện hành vi cướp tài sản. Hùng mượn xe máy của người quen đi chơi, khi đến xóm 1, xã Viên Thành Hùng thấy anh Thái Văn Khang đang dùng điện thoại di động iphone 5S, Hùng giả vờ mượn điện thoại gọi cho bạn.

Khi anh Khang vừa đưa điện thoại Hùng giả vờ gọi điện rồi lên xe máy bỏ chạy, bị anh Khang chống trả, Hùng đã rút con dao thủ sẵn trong người đâm một nhát vào hông trái anh Khang, anh Khang giằng co con dao với Hùng lưỡi dao trúng vào cổ tay trái của Hùng, còn chiếc điện thoại rơi xuống đất. Quá trình điều tra kết luận tổng giá trị tài sản do Bùi Văn Hùng chiếm đoạt là 22.120.000 đồng.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Bùi Văn Hùng 10 năm tù về tội” Cướp tài sản”. 

Đọc thêm