'Vòi' người dân tiền “bồi dưỡng” trong sự cố Formosa, cán bộ thôn vào tù

(PLO) - Hai cán bộ thôn lợi dụng việc kiểm kê, lập hồ sơ trong việc nhận tiền hỗ trợ sự cố môi trường biển Formosa đã yêu cầu người dân đóng tiền "bồi dưỡng". 
Hai cán bộ thôn tại phiên tòa (ảnh Thùy Dương - Báo Hà Tĩnh)
Hai cán bộ thôn tại phiên tòa (ảnh Thùy Dương - Báo Hà Tĩnh)

Ngày 24/10, TAND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đưa các bị cáo là cán bộ thôn ra xét xử trong vụ án “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, liên quan đến việc nhận tiền “bồi dưỡng” để làm hồ sơ nhận đền bù thiệt hại do sự cố Formosa.

Hai bị cáo đưa ra xét xử là Nguyễn Trọng Đậu (SN 1965) và Võ Trọng Đạt (SN 1949), đều trú tại thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo cáo trạng, vào tháng 12/2016, với vai trò là xóm trưởng và xóm phó của thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim, ông Đậu và ông Đạt được phân công trong việc rà soát, kiểm kê các hộ, các đối tượng bị ảnh hưởng để được nhận tiền hỗ trợ do sự cố môi trường biển Formosa.

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được phân công đã có các hành vi vượt quá quyền hạn, làm trái công vụ để chiếm đoạt tiền của 4 người với tổng số 13 triệu đồng. Cụ thể, Võ Trọng Đạt 3 lần chiếm đoạt tiền của 3 hộ dân trong thôn với tổng số tiền 8 triệu đồng; Nguyễn Trọng Đậu chiếm đoạt của 1 hộ với số tiền 5 triệu đồng.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Trọng Đạt mức án 36 tháng tù giam và bị cáo Nguyễn Trọng Đậu 12 tháng tù giam với tội danh trên.

Đọc thêm