Vụ 9 bệnh nhân chạy thận tử vong: Nhiều bị cáo gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân

(PLVN) - Sau 11 ngày làm việc liên tục, chiều ngày 25/1, HĐXX TAND TP Hòa Bình đã tuyên bố kết thúc phần tranh luận, chuyển sang phần nghị án. Trước khi HĐXX vào nghị án và sẽ tuyên án lúc 14h30 ngày 30/1 (tức 25 Tết Nguyên đán), các bị cáo được nói lời sau cùng.
Bị cáo Hoàng Công Lương
Bị cáo Hoàng Công Lương

Là người được nói đầu tiên, bị cáo Hoàng Công Lương nói: “Sau hơn 10 ngày xử sơ thẩm lần 2, bị cáo một lần nữa xin chia buồn sâu sắc đến gia đình các bệnh nhân tử vong và 9 gia đình bệnh nhân còn lại bị ảnh hưởng sức khỏe”. Lương khẳng định chức trách của bác sĩ là điều trị. Bị cáo Lương vừa nói tới đó đã bị chủ tọa phiên tòa ngắt lời, nhắc nhở vì các nội dung đó đã có trong phần xét hỏi. 

Sau khi bị nhắc nhở, bị cáo sinh năm 1986 cho rằng những cáo buộc của VKS với mình có những chứng cứ có dấu hiệu chỉnh sửa nên không đủ căn cứ kết tội. Do đó, bị cáo này mong HĐXX xem xét kỹ lưỡng những tài liệu đó để đánh giá công tâm, khách quan, minh bạch cho mình. Trước khi dừng lời, Hoàng Công Lương mong HĐXX tạo điều kiện cho bản thân được trở lại công việc khám chữa bệnh.

Giống như Hoàng Công Lương, bị cáo Bùi Mạnh Quốc (cựu Giám đốc Công ty Trâm Anh) cũng gửi lời xin lỗi đến tất cả gia đình các nạn nhân không may tử vong, xin lỗi các bệnh nhân may mắn sống sót sau sự cố. “Bị cáo cũng cảm ơn HĐXX, VKS, luật sư sau nhiều lần xử đã cho bị cáo thấy được hành vi của mình là đã không ngăn cản kịp thời để hậu quả xảy ra. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo”, cựu Giám đốc Công ty Trâm Anh nói.

Đến lượt mình, bị cáo Trần Văn Sơn (cựu cán bộ Phòng vật tư BVĐK Hòa Bình) cũng gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc đến gia đình, bệnh nhân trong ca sự cố y khoa khủng khiếp trên. “Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt”, Quốc nói.

Bị cáo Hoàng Đình Khiếu (cựu Phó giám đốc BVĐK Hòa Bình) và Trần Văn Thắng (cựu Trưởng phòng Vật tư – BVĐK Hòa Bình) thì mong và tin vào sự  công minh của HĐXX để đưa ra phán xét khách quan cho bị cáo.

Trong khi đó, ông Trương Quý Dương (cựu Giám đốc BVĐK Hòa Bình) cho biết chẳng bao giờ nghĩ phải nói lời sau cùng như hôm nay. Với sự áy náy, ân hận, day dứt, ông Dương xin lỗi vong linh những người đã khuất, xin lỗi nhân dân, xin lỗi ngành và BVĐK Hòa Bình. Sau đó, cựu Giám đốc BVĐK Hòa Bình nhận trách nhiệm người đứng đầu. Ông Dương nói trong những ngày xét xử, bản thân đã nhận thức đầy đủ hơn các vấn đề từ trước đến nay.

Cựu Giám đốc BVĐK Hòa Bình Trương Quý Dương
Cựu Giám đốc BVĐK Hòa Bình Trương Quý Dương

Tiếp lời, ông Dương bảo mình không nói bản thân oan hay không, có lỗi hay không lỗi, tội nặng hay nhẹ mà chỉ mong HĐXX sáng suốt, căn cứ tính đặc thù của vụ án, khoan hồng cho tất cả các bị cáo. “Ở đây có bị cáo Lương tuổi đời còn trẻ, gánh nặng gia đình trên vai, tương lai dài phía trước”, bị cáo Trương Quý Dương nói. 

Đọc thêm