Vụ bé 3 tuổi bị bạo hành đến chết: Bất ngờ lời khai của cha dượng và mẹ ruột tại tòa

(PLVN) - Tại tòa, bị cáo Lan Anh khóc nức nở nói rất sốc trước cái chết của con, xin thay đổi lời khai vì "trước đó bị ép cung". Bị cáo này còn khai ra từng phải xem “sex”, bị người tình của mẹ sàm sỡ...
Ngày 18/11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Thị Lan Anh (vợ Tuấn) ra xét xử về tội “Giết người” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Bị hại trong vụ án là cháu N.N.M.M (SN 2017) - con gái ruột của Lan Anh và chồng cũ.
Sau bục khai báo, bị cáo Tuấn và Lan Anh thừa nhận cáo buộc về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Đối với tội “Giết người”, cả hai đều thay đổi lời khai, nói rằng trước đó bị ép cung nên mới khai như như cáo trạng quy buộc.
Cả hai đều khóc nức nở, nói rằng rất “sốc” trước cái chết của cháu M. Lan Anh khai rằng thời điểm bị bắt, cô ta rất “sốc” trước cái chết của con. “Bị cáo bị cơ quan điều tra đánh, dọa, đánh cả chồng bị cáo nên bị cáo nên bị cáo nhận hết tội về mình”, bị cáo Lan Anh khai tại tòa.
Tiếp lời, bị cáo Lan Anh khai được con gái 3 tuổi cho biết bị bà ngoại "xâm hại", bản thân cô ta từng bị những người tình của mẹ sàm sỡ. Do đó, Lan Anh không muốn cháu M. bị như vậy nên mới giữ cháu M. ở lại với vợ chồng mình.
Lan Anh phủ nhận cáo buộc dùng kim khâu quần áo hành hạ con, chỉ thừa nhận cùng chồng đáng con 1 lần.
Ngồi phía dưới, bà Vũ Thị D (mẹ bị cáo Lan Anh) nói rằng con gái khai sai sự thật. 
Trong khi đó, bị cáo cũng Tuấn khai rất sốc khi biết cháu M. bị mẹ vợ mình xâm hại. Vì quá sốc nên vợ chồng Tuấn chỉ muốn nhanh chóng dạy dỗ cháu M. để thay đổi cháu. 

Nghe lời khai của bị cáo, HĐXX truy vấn, nếu lời khai đó là sự thật thì đáng lẽ ra các bị cáo phải yêu thương cháu nhiều hơn, đây lại phạt cháu. Lúc này, bị cáo Tuấn nói: “Dùng đòn roi là biện pháp bất lực nhất đối với vợ chồng bị cáo. Trước đó, bị cáo đã dùng lời lẽ khuyên, nhắc nhở”. 

Trước toà, bà Vũ Thị D là người đại diện cho bị hại bật khóc, khẳng định hai bị cáo vu khống khi nói bà hành hạ, đánh đập và xâm hại cháu. Bà cho hay Lan Anh khiến bà đau lòng khi nói những ngôn từ không đúng đắn trước toà. "Cháu được chăm sóc cẩn thận, tôi yêu cháu nên tôi làm tất cả cho cháu", bà D nói về tình cảm của mình với bị hại.

Tuy nhiên, bà D cũng mong toà xem xét giảm hình phạt cho Lan Anh vì đang nuôi con nhỏ.

Theo cáo trạng, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh Trần Ngọc Sơn (SN 1993, quê Hải Dương). Quá trình chung sống, vợ chồng họ nảy sinh mâu thuẫn nên Lan Anh chuyển về sống với mẹ ruột là bà Vũ Thị D (SN 1969, ở Đông Anh, Hà Nội) rồi sinh cháu N.N.M.M – con chung với anh Sơn. 3 tháng sau, Lan Anh quen với Tuấn nên đến ở cùng bạn trai mới, để lại con gái mới sinh cho bà D nuôi.
Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh Sơn để kết hôn với Tuấn. Sau đó, vợ chồng Lan Anh thuê nhà ở quận Đống Đa (Hà Nội) sống cùng con gái mới sinh là cháu N.M.T (SN 2018). Đối với cháu N.N.M.M, Lan Anh tiếp tục để con lại cho bà D nuôi.
Ngày 5/3/2020, Lan Anh gọi điện cho bà D xin đón cháu M. sang ở cùng. Ở cùng mẹ được vài ngày bình yên, bé gái bắt đầu bị đánh đập, tra tấn dã man, bắt đầu từ 9/3/2020.  
Cụ thể, khi cháu M. có biểu hiện không nghe lời, cháu M. thường xuyên bị vợ chồng Lan Anh đánh, phạt bằng cách bắt ngồi trong chậu nhựa. Hành vi đánh đánh đập tàn bạo tăng dần đều cho tới sáng 29/3/2020.
Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 29/3/2020, do cháu M. không chịu ăn sáng, dỗi đòi ăn bánh gạo nên bị Tuấn bắt phạt ngồi, quỳ trong chậu nhựa đến khi biết xin lỗi mới cho ăn và tha. 
Không dừng lại tại đó, từ 8h ngày 29/3 đến 30/3/2020, Tuấn và Lan Anh liên tục tra tấn, đánh đập cháu M. bằng tay, cán chổi bằng kim loại vào cơ thể bé gái 3 tuổi. Quá trình tra tấn, phạt con gái, Lan Anh còn dùng kim khâu chọc vào tay, đùi cháu M. để bắt nạn nhân ngồi phạt.
Đến 2h ngày 30/3/2020, do không được ăn và bị đánh nhiều, bé gái mệt. Thấy vậy, Tuấn và Lan Anh mới tha và cho cháu M. uống sữa rồi đi ngủ. Do bị mẹ ruột và cha dượng đánh đập tàn bạo, bé gái bị chấn thương sọ não. Tuy nhiên, hai kẻ bạo hành bé gái chỉ phát hiện sự việc vào sáng hôm, khi mà chân tay nạn nhân lạnh dần, khó thở, hôn mê sâu, tử vong trước khi đến bệnh viện.
Quá trình điều tra, cơ quan điều tra còn thu giữ được tang vật vụ án là búa, kéo, kìm, ống kim loại… Khám nghiệm hiện trường, công an còn thu giữ được túi nilon chứa ma túy.

Đọc thêm