Vụ bé 3 tuổi bị bạo hành tử vong: Mẹ nạn nhân bị đề nghị án tù chung thân

(PLVN) - Có hành vi bạo hành dẫn đến con gái 3 tuổi tử vong, người mẹ bị đề nghị xử phạt mức án chung thân.
Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa
Chiều 18/11, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Thị Lan Anh (vợ Tuấn) về tội “Giết người” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” tiếp tục diễn ra. Bị hại trong vụ án là cháu N.N.M.M (SN 2017) - con gái ruột của Lan Anh và chồng cũ.
Theo đại diện cơ quan giữ quyền công tố, hành vi của các bị cáo đã cướp đi mạng sống của đứa trẻ 3 tuổi, cướp đi quyền sống của cháu M. Trong vụ án này, các bị cáo có hành vi tàng trữ ma túy để sử dụng. “Ma túy biến các bị cáo từ người bình thường thành người phạm tội”, lời kiểm sát viên.
Đại diện VKS cho rằng xuất phát từ lối sống buông thả, các bị cáo đã có hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục. Nếu bị cáo Lan Anh có hành vi ngăn cản Tuấn thì không có chuyện đau lòng xảy ra.
Bị cáo Lan Anh không thừa nhận hành vi dùng kim khâu chọc vào đầu, tay cháu M. nhưng có đủ cơ sở khẳng định bị cáo có hành vi nêu trên.
Tại tòa các bị cáo chưa thực sự thành khẩn, ăn năn hối lỗi. Các bị cáo đã đánh một đứa trẻ 3 tuổi.  Các bị cáo bao biện, đổ lỗi nguyên nhân là mẹ bị cáo Lan Anh đã có hành vi xâm hại với cháu M. Các bị cáo còn đổ lỗi cho cháu M. Nguyên nhân tử vong của cháu M. là chấn thương sọ não nặng.
Đại diện VKS.
 Đại diện VKS.

Với hành vi nêu trên, đại diện cơ quan giữ quyền công tố tại tòa đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Tuấn mức án tử hình, Lan Anh chung thân theo đúng các tội danh bị truy tố.

Sau khi nghe lời luận tội của đại diện VKS, bị cáo Tuấn khóc nức nở thừa nhận đã có hành vi bạo lực khi dạy dỗ con và có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị cáo này khẳng định không bao giờ có mục đích hành hạ, gây ra bị kịch như hôm nay. 
“Bị cáo xin nhận trách nhiệm cho tất cả những gì mình gây ra. Mong tòa khoan hồng cho vợ bị cáo”, Tuấn nói và cho biết Lan Anh là người hết lòng vì gia đình, hi sinh tất cả cho các con. Lúc bé, Lan Anh  phải chịu uất hận nay lại phải chịu nỗi đau mất con.
Đến lượt mình, bị cáo Lan Anh cũng khóc nức nở. Vừa khóc, bị cáo này vừa quỳ sụp xuống đất, chắp tay xin lỗi mẹ ruột qua tiếng nấc nghẹn. Sau đó, bị cáo này cũng quay sang phía cha mẹ chồng đang ngồi, quỳ xuống nền nhà, chắp tay xin lỗi họ.
"Bị cáo nhận bản án lương tâm là vô cùng đau xót. Bị cáo không mong muốn con bị cáo sinh ra đã không có bố. Mẹ ơi con không cố ý đâu”, bị cáo Lan Anh nói trong tiếng nấc nghẹn. Nghe con gái nói, bà Dự ngồi dưới cũng bật khóc nức nở.
Chiều mai, 19/11, HĐXX sẽ tuyên án.

Đọc thêm