Vụ chìm ca nô tại Cần Giờ làm 9 người chết: Hai Giám đốc bị tuyên án treo

(PLO) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thủy trên vùng biển Cần Giờ làm 9 người chết năm 2013, tại phiên tòa sơ thẩm vào hôm qua (26/11), TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Đảo (Giám đốc Cty CP Công nghệ Việt Séc, Chủ tịch HĐQT Cty CP Vũng Tàu Maria) và Đinh Văn Quyết (Giám đốc Cty CP Vũng Tàu Maria) mỗi bị cáo 3 năm tù (cho hưởng án treo).
Vụ chìm ca nô tại Cần Giờ làm 9 người chết: Hai Giám đốc bị tuyên án treo

Các bị cáo bị tuyên án về tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn”.

Như PLVN từng thông tin, trong vụ án này, hai bị cáo luôn kêu oan vì cho rằng không có chứng cứ thể hiện tàu BP 12-04-02  không đảm bảo an toàn khi đưa vào sử dụng. Hơn nữa, hai bị cáo không phải là người có thẩm quyền đưa tàu vào sử dụng; không có hành vi điều động tàu.

Nguyên nhân vụ tai nạn này đã được cơ quan giám định khẳng định là chở quá số người quy định và đi vào vùng biển xấu. Đây là lỗi của người điều khiển (đã tử vong trong vụ tai nạn) chứ không phải do phương tiện không đảm bảo an toàn.

Không chấp nhận lời kêu oan trên, HĐXX vẫn cho rằng,  dựa vào kết quả giám định cho thấy con tàu bị tai nạn không đảm bảo an toàn khi chở người. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, lỗi một phần do người điều khiển phương tiện… nên HĐXX cho các bị cáo dưới mức thấp nhất khung hình và cho hưởng án treo cũng đủ sức răn đe, giáo dục. 

Đọc thêm