Vụ dùng dao bầu uy hiếp tổ công tác phòng chống dịch Covid-19, “Bị cáo rất hối hận”

(PLVN) - Chiều nay - 15/4, TAND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Xuân Sơn về tội chống người thi hành công vụ do có hành vi dùng dao đe dọa chủ tịch phường, cản trở tổ cơ động phòng chống dịch Covid- 19.

Theo cáo trạng của VKSND TP Hải Dương, khoảng 8h30 ngày 05/4/2020, Tổ công tác của phường Nhị Châu (TP Hải Dương) kiểm tra xử lý vi phạm về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, nhiệm vụ nhắc nhở các hộ kinh doanh bán hàng chấp hành quy định về phòng, chống dịch.

Bị cáo Trần Xuân Sơn

Bị cáo Trần Xuân Sơn

Lúc này mẹ của đối tượng Sơn đang bày bán hàng thịt lợn tại vỉa hè ở phố Nhị Châu. Tổ công tác nhắc nhở và yêu cầu bán hàng đúng nơi quy định, bà này đã chấp hành.

Tuy nhiên Trần Xuân Sơn (sinh năm 1981, ở Khu 3, P. Nhị Châu, TP Hải Dương, là con trai của người phụ nữ) đang đứng gần đó, đã lấy con dao bầu dài 32cm, bản chỗ rộng nhất 6,5cm có chuôi bằng gỗ, lưỡi sắc nhọn bằng kim loại ở phản thịt ghì vào cổ Chủ tịch UBND phường (đi cùng Tổ Công tác) đe dọa, uy hiếp. Trưởng Công an phường đã khống chế đối tượng. Sau đó Tổ công tác bắt Sơn và thu giữ con dao.

Vật chứng là con dao bầu
Vật chứng là con dao bầu 

Qua xác minh, Trần Xuân Sơn là đối tượng có 2 tiền án về tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. Sơn vừa chấp hành xong hình phạt tù ngày 06/8/2019.

Tại phiên tòa, khi được HĐXX giải thích về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid -19 đối xã hội, đồng thời, những vất vả hi sinh của lực lượng phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe tính mạng của người dân, bị cáo Sơn đã bày tỏ sự hối hận về hành động nông nổi của mình và hứa sẽ không tái phạm. Đồng thời bị cáo Trần Xuân Sơn mong HĐXX xem xét tuyên một bản án khoan hồng để bị cáo sớm trở về với gia đình và xã hội.

HĐXX TAND TP Hải Dương nhận định, bị cáo có tiền án chưa được xóa án tích nên phải chịu tình tiết tăng nặng. Tuy nhiên, tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo và có bố đẻ được Nhà nước tặng thưởng Huân chương nên cũng được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Từ đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Xuân Sơn 18 tháng tù giam. Thời gian tù tính từ ngày 05/4/2020.

Đọc thêm