Vụ giết người ở chung cư cao cấp: Con gái nạn nhân bật khóc đòi hung thủ đền mạng cho mẹ

(PLO) - Trong lúc tòa nghị án, con gái nạn nhân liên tục khóc nức nở khiến những người thân thích khác của cô bé cũng không cầm được nước mắt. Qua tiếng nấc nghẹn, cô bé nói nhớ mẹ, đòi hung thủ trả lại mẹ, đền mạng cho mẹ mình.
Bị cáo tại tòa
Bị cáo tại tòa
Ngày 17/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phạm Thanh Tùng (SN 1996, quê Ninh Bình) ra xét xử về tội Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ án là chị Phạm Thu H. (SN 1981, sống ở khu đô thị Royal City, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Tùng tử hình.
Trước khi HĐXX vào nghỉ nghị án, Tùng hơi quay người xuống nói lời xin lỗi gia gia đình bị hại. Nam sinh xin cô, dì, bà cho mình cơ hội để làm lại cuộc đời nhưng không hề gửi lời xin lỗi con gái nạn nhân. Điều ấy khiến bé gái không kìm được nỗi đau mà cháu đã cố nén nhịn từ lúc bước vào phòng xử. Con gái nạn nhân bật khóc nức nở.
Qua tiếng nấc nghẹn, bé gái xin HĐXX tử hình bị cáo, trả lại sự công bằng cho mẹ mình. Con gái chị H. nức nở hỏi bị cáo vì sao giết mẹ cháu mà không nói xin lỗi cháu một câu. Rồi cô bé quay sang người bà ngoại cũng đang nước mắt lưng tròng nói: “Bà ơi con đau lắm, về nhà con nhìn thấy mẹ con hai con dao, một cái kéo  cắm trên người con đau lắm”.
Phía sau bị cáo Tùng, người nhà nạn nhân ôm nhau bật khóc nức nở
Phía sau bị cáo Tùng, người nhà nạn nhân ôm nhau bật khóc nức nở

Tiếp khóc của bé gái càng càng lớn hơn. Dường như nỗi đau bé gái nín nhịn bấy lâu tuôn theo từng lời khiến những người khác không kìm được nước mắt: “Một mình cháu nhìn mẹ cháu như thế, cháu mới lớp 7, nó ám ảnh cháu suốt cả cuộc đời. Mẹ ơi, con nhớ mẹ thì biết làm thế nào. Con nhớ mẹ con lắm, mẹ con hay tâm sự với con. Một đứa trẻ mất mẹ, nhìn thấy mẹ có 2 con dao một cái kéo trên người có sống nổi không. Bà ơi, con không dám động đến dao, đến kéo. Đền mạng cho mẹ tôi đi, mày ác lắm”.

Theo cáo trạng, qua Facebook, Tùng quen biết với chị Phạm Thu H. Tối 30/10/2017, Tùng nhận được tin nhắn qua Facebook của chị H. với nội dung bảo mai đến nên nhận lời.
Hôm sau, Tùng thuê xe máy tới nhà chị H. ở khu đô thị Royal City. Tại đây, Tùng và nữ chủ nhà đã quan hệ tình dục với nhau. Hậu cuộc vui, Tùng được nữ chủ nhà cho 1 triệu đồng. Thấy chủ nhà có nhiều tiền, Tùng đã nảy sinh ý định sát hại chị H. để chiếm đoạt tài sản.
Tài liệu điều tra thể hiện, 9X giả vờ đánh mất chìa khóa, sau đó lợi dụng sơ hở sát hại chị H. Cơ quan chức năng xác định, Tùng không chỉ bóp cổ, dùng kéo đâm nhiều nhát vào ngực, bụng chị H. mà nam sinh máu lạnh còn vào bếp lấy dao nhọn ra đâm tiếp nạn nhân khi thấy nữ chủ nhà động đậy.
Đến khi chị H. tử vong, Tùng vào phòng ngủ của nữ chủ nhà lấy điện thoại Vertu, iPhone 7, 28 triệu đồng. Gây án xong, Tùng mang điện thoại Vertu, iPhone đi bán rồi về trường trả nợ, đi hát karaoke đến sáng 1/11/2017. Đến 9h30’ cùng ngày, Tùng bị  bắt khi đang đi mua sắm.
Theo trình bày của anh Nam – người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, Tùng có nói cho anh Nam biết mối quan hệ xã hội giữa mình và chị H. cũng như tình cảm của đôi bên. Bên cạnh đó, Tùng còn “tâm sự” với anh Nam sẽ khống chế chị H. để lấy tiền.
“Lúc đó, tôi có hỏi Tùng khống chế như nào, Tùng bảo cùng lắm là giết chị H. Tôi có can ngăn Tùng. Tôi bảo nợ nần ai cũng nợ. Lúc đó tôi không tin vì bản thân tôi chơi khá thân với Tùng mà tùng là người hiền lành”, anh Nam nói. Tuy nhiên, mặc kệ lời can ngăn của bạn thân, Tùng vẫn nhẫn tâm xuống tay đoạt mạng chị H.
Có mặt tại tòa, người nhà nạn nhân đề nghị tòa tuyên bị cáo tử hình, bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Phạm Thanh Tùng tử hình về tội Giết người, 9 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt, VKS đề nghị tòa tuyên Tùng mức án tử hình.

Đọc thêm