Vũ 'Nhôm' giãi bày 'nỗi oan' trên 9 trang giấy A4

(PLO) - Trong 1 tiếng đồng hồ của buổi sáng, bị cáo Phan Văn Anh Vũ (Vũ 'nhôm") đã yêu cầu được 'giãi bày' ra giấy.
Vũ 'Nhôm'  giãi bày 'nỗi oan' trên 9 trang giấy A4

Trong phiên tòa sáng nay (3/12), luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (người bào chữa cho bị cáo Phan Ăn Anh Vũ) có chuyển lời đến tòa là bị cáo Vũ có đề nghị được cung cấp 1 cây viết và một số tờ giấy trắng để viết yêu cầu gửi cho HĐXX. 

Ngay lập tức, yêu cầu này của bị cáo được chủ tọa Phạm Lương Toản chấp nhận. Phan Văn Anh Vũ được đưa lên ngồi ở bàn phía trên, dưới sự giám sát của lực lượng cảnh sát tư pháp, để có chỗ thuận tiện viết ý kiến.

Hơn 1 giờ, bị cáo đã viết xong 5 tờ giấy, với số trang được đánh dấu rõ ràng từ 1 đến 9. 5 tờ giấy  ghi ý kiến của bị cáo Vũ đã được luật sư ký, sau đó gửi cho  VKS xác nhận rồi chuyển cho HĐXX.

Ngay đầu phiên làm việc buổi chiều, HĐXX mời bị cáo Vũ lên để đề cập đến nội dung những tờ giấy A4 Vũ đã viết trong buổi sáng.

Theo vị chủ tọa phiên tòa: “Sau khi xem toàn bộ nội dung bị cáo trình bày, HĐXX thấy rằng nội dung chỉ nói lên việc bị cáo cho rằng cáo trạng truy tố oan. Việc oan sai sẽ được xem xét trong quá trình xét xử. Nếu oan sai sẽ xem xét trách nhiệm những người liên quan đến oan sai."

Chủ tọa phiên tòa cũng khẳng định với bị cáo: "Bị cáo còn nhiều cơ hội trình bày'. Bởi hiện tại chỉ là phần xét hỏi, tới phần tranh luận HĐXX sẽ cho Vũ trình bày ý kiến để tự bào chữa cho mình.

“Thông báo cho tất cả các bị cáo, HĐXX căn cứ vào tất cả chứng cứ có được trong quá trình điều tra và xem xét trong phiên tòa chứ không phải bị cáo nhận tội thì xử có tội mà chối tội thì xử không có tội”, vị chủ tọa phiên tòa khẳng định./.

Đọc thêm