Vướng lao lý vì đánh đập con nợ

(PLVN) - TAND TP Hà Nội vừa đưa bị cáo Ngọ Tuấn Hải (SN 1969, ở Hiệp Hòa, Bắc Giang) ra xét xử về tội “Cướp tài sản”. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Mạnh Phi (SN 1982, ở Sông Lô, Vĩnh Phúc). Chỉ vì đòi tiền không đúng cách, Hải đã khiến bản thân vướng vòng lao lý.
Ngọ Tuấn Hải tại tòa
Ngọ Tuấn Hải tại tòa

Theo cáo trạng, do cần tiền nên anh Nguyễn Mạnh Phi đã nhờ bạn là Ngọ Văn Giang hỏi giúp chỗ vay tiền. Anh Giang đồng ý, sau đó đưa bạn tới nhà Hải ở Bắc Giang vay 20 triệu đồng. Hải đồng ý cho vay trong thời hạn 20 ngày với lãi suất thỏa thuận miệng 4.000 đồng/1 triệu/1ngày. Do không có tiền nên anh Phi đã không trả nợ được đúng hẹn cho Hải như cam kết.

Về phía Hải, sau nhiều lần đòi tiền anh Phi không được, tháng 7/2017, người này đã tìm gặp anh Phi để tính toán nợ gốc và lãi. Từ 20 triệu đồng, Hải tính cả gốc và lãi thành 44 triệu đồng. Sau khi chốt nợ, tháng 10/2017, anh Phi đã trả trước cho Hải 5 triệu đồng thông qua tài khoản của anh Giang. Hai tháng sau, do không thấy anh Phi tiếp tục trả tiền như hứa hẹn, tối 23/12/2017, Ngọ Tuấn Hải điện thoại, nhờ anh Giang dẫn mình đi gặp anh Phi.

Sau đó Hải đi cùng một số thanh niên khác xuống Đông Anh gặp anh Giang và được dẫn tới phòng trọ của vợ chồng anh Phi. Tại đây, Hải yêu cầu anh Phi trả tiền cho mình. Do không có tiền, anh Phi xin khất đến thứ hai (ngày 25/12/2017) nhưng Hải không đồng ý nên chửi, yêu cầu chủ nhà phải trả mình tiền và dùng tay tát vào mặt anh Phi.

Bị đánh, anh Phi bỏ chạy ra ngoài được khoảng 100m thì bị Ngọ Văn Trung và một thanh niên không rõ lai lịch (đi cùng Hải) đuổi kịp, đạp vào người. Sau đó, họ giữ tay anh Phi, đưa về phòng trọ. Tại đây, anh Phi tiếp tục bị người đàn ông đi cùng Hải đạp vào ngực, ngã ngửa xuống giường và nói: “Hôm nay không trả được tiền thì mày phải đi cùng bọn tao”. Do sợ hãi, anh Phi không dám kháng cự, đành phải đứng dậy đi theo nhóm của Hải. 

Trên đường đưa anh Phi về Bắc Giang, Hải đã bắt người nợ tiền gọi điện thoại cho vợ bảo mang 10 triệu đến trả. Do đang bận vào ca làm, vợ anh Phi đã không thực hiện được yêu cầu của Hải. Khuya cùng ngày, Hải cùng đồng bọn đưa anh Phi tới quán của Ngọ Văn Chiến (ở Bắc Giang) rồi tiếp tục bắt anh Phi gọi điện cho vợ để lo tiền trả nợ.

Khi thấy anh Phi báo vợ mình chỉ lo được vài triệu đồng, Hải đã đánh anh Phi, tiếp tục yêu cầu phải trả đủ tiền theo yêu cầu. Sau đó thông qua một người khác, vợ anh Phi đã chuyển tới Hải 5 triệu đồng, khuya cùng ngày Hải thả anh Chiến. Ngày 24/12/2017, anh Phi tới cơ quan công an trình báo sự việc.

Với hành vi trên, Ngọ Tuấn Hải bị TAND huyện Đông Anh xử phạt 48 tháng tù về tội “Cướp tài sản”. Sau phiên tòa, bị cáo Hải đã làm đơn kháng cáo.Vừa qua, TAND TP Hà Nội đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên phiên tòa đã phải hoãn vì nhiều lý do. Đối với các đối tượng khác tham gia đánh đập anh Phi, do đang bỏ trốn, chưa xác minh được lai lịch nên cơ quan điều tra tách rút tài liệu liên quan, khi nào xác định được, bắt truy nã được sẽ xử lý sau.

Đọc thêm