Xét xử đường dây bán phụ nữ sang Malaysia hoạt động mại dâm

(PLO) - Ngày 28/6, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Tất Cẩm Linh (SN 1982, ngụ Quận 1, TP HCM) 13 năm tù, Mai Thị Bé Thủy (SN 1977, ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) 10 năm tù và Lưu Tuấn Khánh (SN 1987, ngụ Quận Tân Bình, TP HCM) 5 năm tù giam đồng vì tội “Mua bán người”. Đồng thời mỗi bị cáo bị phạt bổ sung 5 triệu đồng xung công quỹ.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, năm 2009 Linh lấy chồng và sinh sống tại Malaysia. Trong thời gian sinh sống tại Malaysia Linh quen biết với Cò Có (người Malaysia) và một người tên Út (cả 2 đều không rõ địa chỉ) là chủ quán Bar và massage. Cò Có và Út bàn bạc với Linh về Việt Nam tìm các cô gái trẻ đưa sang Malaysia hoạt động mại dâm. Mọi chi phí đi lại do Út và Cò Có trả và sẽ trả tiền công cho Linh từ 3 – 6 triệu/người. Về Việt Nam, thông qua người đàn ông tên Tân (không rõ địa chỉ), Linh biết Thủy rồi cả hai bàn bạc “việc làm ăn”. Thủy là người tìm các cô gái giới thiệu cho Linh đưa sang Malaysia. Theo thỏa thuận, mỗi cô gái giới thiệu Linh trả cho Thủy 7 triệu đồng.

Tháng 3/2015 Linh quen biết Khánh và cũng ngỏ lời nhờ Khánh tìm phụ nữ đưa sang Malaysia và sẽ trả Khánh 1.500 đồng tiền Malaysia/người. Từ năm 2013 đến khi bị bắt, Linh, Thủy, Khánh đã cấu kết nhau tổ chức đưa 7 phụ nữ Việt Nam sang Malaysia để làm gái mại dâm. Linh thu lợi bất chính 15,6 triệu, Thủy thu 34 triệu, còn Khánh chưa kịp nhận tiền thì bị bắt.

Ngày 19/8/2015, Linh về Việt Nam để nhận thêm một phụ nữ khách là P.T.K.H từ Linh và trả cho Linh 9 triệu đồng để đưa H sang Malaysia. Sau khi nhận người, Linh và H cùng thuê phòng tại một khách sạn ở TP. HCM. Tại đây, H tình cờ nghe được Linh nói chuyện với Út, nghi ngờ mình bị lừa bán sang Malaysia để bán dâm nên liền gọi điện thoại báo công an TP. Cần Thơ. Đến ngày 21/8/2015, công an TP. Cần Thơ bắt quả tang Linh và Khánh (do Linh bận nên nhờ Khánh giao H cho Linh) tại khách sạn. Ngay ngày hôm sau, Thủy cũng bị bắt khẩn cấp. 

Tại tòa các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ ra  ăn năn hối hận. Nhận thấy hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm, hoạt động có tổ chức, tinh vi, phạm tội nhiều lần. Các bị cáo giữ vai trò khác nhau, trong đó bị cáo Linh giữ vai trò môi giới là cầu nối trực tiếp để đưa các cô gái khỏi Việt Nam nên phải chịu mức án nghiêm khắc. Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

Đọc thêm