Xét xử lưu động vụ giết người trong quán nhậu

(PLO) - Mới đây, tại hội trường UBND xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh TAND tỉnh Quảng Ngãi đã đưa vụ án Lê Văn Cảnh và đồng phạm can tội “Giết người” ra xét xử lưu động.

Theo cáo trạng, 17h ngày 12/8/2016, Công ty Hiền Phát Đạt tổ chức cho cán bộ, công nhân viên ăn nhậu tại quán Bằng Hữu thuộc xóm 2, thôn Thế Long, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, khi công ty chuẩn bị ra về thì Lê Văn Cảnh (SN 1995 trú tại thôn Mỹ Lại, xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi) xảy ra mâu thuẫn với nhóm của anh Lê Quốc Trưởng (SN 1990 trú tại xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam).

Nhóm của Trưởng đã chặn đánh, đấm nhiều cái vào đầu, vào mặt của Cảnh và cầm dao làm bếp rượt đuổi Lê Văn Cảnh, nhưng được mọi người can ngăn nên không ai bị thương tích.

Bực tức vì bị nhóm của anh Trưởng đánh, khi về lại phòng trọ Cảnh đã điện thoại cho Lê Văn Thông, là anh ruột của Cảnh (SN 1994, trú tại thôn Mỹ Lại, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi)  và một số bạn bè của mình mang hung khí tìm đánh nhóm của anh Trưởng để trả thù. Hậu quả làm anh Trưởng tử vong.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Cảnh 16 năm tù, các bị cáo còn lại đều nhận mức án nghiêm khắc về hành vi giết người. 

Đọc thêm