Xét xử “trùm” giang hồ dùng súng AK bắn công an

(PLO) - Trong 3 ngày từ 19-21/12, TAND tỉnh Kon Tum mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Trung Hùng (tự Gióng, SN 1987, trú TP Kon Tum, là đối tượng tội phạm đặc biệt nguy hiểm tại tỉnh Kon Tum) về hàng loạt tội danh “Giết người”, “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, “Cố ý gây thương tích”, “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”... 
Bị cáo Trần Trung Hùng. Ảnh Báo Tiền phong
Bị cáo Trần Trung Hùng. Ảnh Báo Tiền phong

Liên quan đến vụ án này, TAND tỉnh Kon Tum cũng đưa ra xét xử đối với 18 đồng phạm về các tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” và “Che giấu tội phạm”.

Trước đó, tháng 7/2016, Công an TP Kon Tum nhận được tin báo của vợ chồng ông S và bà T (trú phường Trường Chinh, TP Kon Tum) về việc con trai của ông bà là X (23 tuổi), bị một số đối tượng bắt cóc và ép tự chặt ngón út bên bàn tay trái của mình.

Qua xác minh của Cơ quan điều tra Công an TP Kon Tum thì đây là vụ án do chính băng nhóm của Hùng gây ra. Đến 00h30 phút ngày 30/11/2016, khi phát hiện Hùng trốn ở ngôi nhà sát bờ sông Đắk Blà (thuộc xã Đắk Blà, TP Kon Tum), các trinh sát đã bao vây khu vực này. Sau đó, Hùng dùng súng AK bắn trọng thương một chiến sĩ công an.

Ngày 15/12/2016, lực lượng chức năng đã bắt được Hùng khi y đang lẩn trốn cùng với số vũ khí quân dụng tại thôn 1, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. 

Đọc thêm