Xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước, 'Chương may mắn' nhận 18 tháng tù

(PLVN) - Tại phiên tòa,, "Chương may mắn" đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước, 'Chương may mắn' nhận 18 tháng tù

Sáng 27-4, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị báo Chung Hoàng Chương (43 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân"

Theo hồ sơ vụ án, ngày 15-9-2019, Đội an ninh Công an quận Ninh Kiều phát hiện tài khoản Facebook có tên "Chương may mắn" đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết ở chế độ công khai với nội dung chống phá Đảng và Nhà nước, bôi nhọ lãnh đạo trung ương và địa phương, đi ngược lại chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền, kích động cũng như lôi kéo một số đối tượng khác vào bình luận liên quan đến các vấn đề nóng của xã hội mà dư luận quan tâm, nhằm kêu gọi lật đổ chính quyền. 

Đặc biệt, trong sự kiện chống đối tại Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội), tài khoản này đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, xúc phạm danh dự của người khác, cổ vũ cho việc làm sai trái của một số đối tượng xấu.

Quá trình điều tra và tại tòa, Chương thừa nhận những bài viết nói trên là do bị cáo đã sao chép, cắt ghép nội dung, hình ảnh để thể hiện quan điểm về các vấn đề xã hội theo suy diễn của mình rồi đăng lên Facebook. Ngoài ra, bị cáo còn truyền tải những ý kiến của các đối tượng khác với nội dung không chính xác, thiếu kiểm chứng gây ảnh hưởng tiêu cực trong dư luận.

Ở phiên xét xử, Chương thể hiện sự ăn năn hối lỗi. Bị cáo cho rằng, thời gian bị tạm giam bản thân đã nhận thức được việc làm sai trái và cảm thấy ray rứt.
Trước đó, năm 2016 - 2017, bị cáo từng được cơ quan chức năng nhắc nhở về một số bài viết không đúng chủ trương đường lối. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng mình chỉ chia sẻ các vấn đề nóng trong xã hội để mọi người quan tâm chứ không nghĩ sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án và lời khai tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Chương 1 năm 6 tháng tù về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Đọc thêm