Y án chung thân cho kẻ đoạt mạng người tình sau khi ân ái

(PLO) - Hôm qua (9/12), TAND Cấp cao tại TP HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm, phạt tù chung thân về tội “Giết người” và “Cướp tài sản” đối với bị cáo Trần Quang Tuyến (SN 1982, quê Hà Tĩnh).
Bị cáo Trần Quang Tuyến. Ảnh KTĐT
Bị cáo Trần Quang Tuyến. Ảnh KTĐT

Theo án sơ thẩm, Tuyến và chị T. (SN 1985, quê Ninh Bình) cùng làm tại một công ty ở thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Quá trình làm việc, hai người nảy sinh mối quan hệ tình cảm yêu đương dù Tuyến đã có gia đình.

Đêm 22/12/2014, sau quan hệ tình dục cùng nhau ở khu vực nhà vệ sinh của công ty, Tuyến và chị T ngồi tâm sự được một lúc thì phát sinh mâu thuẫn. Tuyến vớ được sợi dây kẽm gần đó, quấn vào cổ người tình rồi siết mạnh. Khi chị T gục xuống, Tuyến còn ngồi đè lên người nạn nhân, dùng tay bóp mạnh vào cổ chị này một lúc rồi mới buông ra.

Sau đó, Tuyến còn bình tĩnh lột bông tai, lắc vàng của nạn nhân rồi vứt xác chị T xuống mương thoát nước gần đó phi tang và  quay lại võng nằm ngủ tới gần sáng thì về nhà. Thấy chị T đi vệ sinh lâu mà không quay lại làm việc, các công nhân cùng công ty chia nhau đi tìm và đến gần sáng thì phát hiện thấy xác chị T.

Biết không trốn tránh được pháp luật, mấy ngày sau Tuyến tới công an đầu thú và bị TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm vào đầu năm 2016.

Sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình nạn nhân đã kháng cáo đề nghị tăng mức hình phạt với Tuyến vì cho rằng chuyện Tuyến và nạn nhân có quan hệ tình cảm là do bị cáo bịa đặt để làm giảm nhẹ tội. Thực chất là bị cáo muốn giết người cướp của.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Tuyến cúi đầu xin lỗi gia đình nạn nhân và khai mình có tình cảm sâu đậm với nạn nhân. Chỉ vì lúc đó chị T la lớn quá nên bị cáo sợ làm mọi người thức giấc, biết chuyện thì xấu hổ nên không làm chủ được bản thân.

HĐXX phúc thẩm cho rằng Tòa cấp sơ thẩm đã xem xét toàn diện hành vi phạm tội của bị cáo. Bản án sơ thẩm đúng người đúng tội, hình phạt đã thể hiện sự nghiêm minh... nên đã bác kháng cáo của gia đình nạn nhân, tuyên y án sơ thẩm. 

Đọc thêm