Yêu râu xanh 80 tuổi bị tăng án lên 10 năm tù

(PLO) - HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh 10 năm tù, yêu cầu bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 33 triệu đồng.
Bị cáo Vĩnh (đọi mũ len) bị tăng thêm 2 năm tù.
Bị cáo Vĩnh (đọi mũ len) bị tăng thêm 2 năm tù.

Như tin đã đưa, sáng nay (22/1), TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh (SN 1938, trú tại xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội) về tội hiếp dâm trẻ em.  Bị hại trong vụ án này là bé gái B.N.B.N (SN 2011) người cùng địa phương với bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, sáng 5/10/2015, cháu N.  cùng em họ sang nhà Nguyễn Danh Vĩnh chơi. Thời điểm này chỉ có mình Vĩnh ở nhà nên khi thấy cháu N sang thì Vĩnh thấy cháu N. đang mở tủ lạnh lấy nước uống. Thấy vậy, Vĩnh hỏi: “Cháu làm gì đấy?”. N. trả lời: “Cháu lấy nước uống ạ”.

Sau đó, Vĩnh tiến lại gần cháu N. đang cầm chai nước lạnh đã đông đá nên bảo: “Để đấy ông đập cho tan ra”. Cháu N. đáp lại “Cháu tự đập được vì ở nhà vẫn làm như vậy” thì Vĩnh rủ cháu N lên tầng 2 lấy búa đập chai nước đá.

Tại phòng ngủ tầng 2, Vĩnh lấy gấu bông để dụ cháu N nằm xuống rồi thực hiện đến cùng hành vi đồi bại của mình, mặc kệ cho cháu kêu la, phản ứng.

Sau khi thỏa mãn thú tính, Vĩnh dắt cháu N. xuống tầng 1, đuổi 2 cháu nhỏ ra khỏi nhà rồi khóa cổng lại, thay quần áo và ra cửa hàng của con gái cách đó không xa.

Sự việc sau đó bị phát hiện, gia đình cháu N đã trình báo cơ quan công an. Tại cơ quan điều tra, Vĩnh khai nhận, do nhu cầu tình dục cao nhưng lâu không được đáp ứng nên khi nhìn thấy cháu N. trong nhà đã nảy sinh ý đồ giao cấu với bé…

Đến chiều 6/9/2017, TAND TP Hà Nội đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên tòa này, bị cáo Vĩnh thừa nhận hành vi phạm tội theo đúng bản cáo trạng truy tố và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt vì sức khỏe yếu.

Sau khi nghị án, xét thấy bị cáo tuổi đã cao, thành thật khai nhận tội lỗi đã gây ra, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 8 năm tù giam, yêu cầu bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 33 triệu đồng. Tuy nhiên, phía gia đình cháu N. cho rằng bản án trên là quá nhẹ so với hành vi mà bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh gây ra cho nạn nhân nên đã viết đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm HĐXX cho rằng, tại phiên toà bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, nói bị gia đình bị hại đe doạ, bắt nhận tội. Tuy nhiên, bị cáo không đưa ra được căn cứ bị cáo bị đe doạ. Căn cứ vào hồ sơ, HĐXX thấy bị cáo không thành khẩn, tuy nhiên bằng các hồ sơ điều tra trước đó xác định bị cáo Vĩnh đã có hành vi hiếp dâm cháu N. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh 10 năm tù, yêu cầu bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 33 triệu đồng.

Đọc thêm