1 mình “cân” 3 người, nam thanh niên bị khởi tố

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 3/4, Công an huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cho biết đã thực hiện lệnh bắt tạm đối với đối tượng  Nguyễn Văn Thân, (tên gọi khác là Nguyễn Văn Thâu) SN 1993, trú tại thôn Tân An, xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, đã có hành vi cố ý gây thương tích.

Theo kết quả điều tra, khoảng 11h, ngày 17/9/2020, Võ Văn Toại, SN 1993 cùng một số bạn bè nhậu tại quán Hòn Yến, ở thôn Nhơn hội, xã An Hòa Hải. Trong lúc  ăn nhậu, cả nhóm nói chuyện có một nhóm thanh niên ở thôn Tân An thường xuyên cầm hung khí kéo đến đánh nhau với thanh niên thôn Phú Thường, xã An Hòa Hải.

Nguyễn Văn Thân bị bắt tạm giam.
 Nguyễn Văn Thân bị bắt tạm giam.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Toại rủ cả nhóm mang theo hung khí kéo lên thôn Tân An tìm gặp nhóm của Nguyễn Văn Thân để nói chuyện. Khi lên đến thôn Tân An, Toại phát hiện Thân cùng một số anh em, bạn bè đang nhậu trước nhà Thân. Toại cầm hung khí (mã tấu) cùng 2 người khác đến gặp nhóm của Thân.

Thấy vậy, Thân và một người bạn trong nhóm chạy lại một điểm gần đó lấy mỗi người một đoạn cây rui cầm lên tay. Một số người trong nhóm đã can ngăn và ôm đẩy Toại ra. Tuy nhiên, sau đó 2 bên cùng xông vào đánh nhau loạn xạ.

Hậu quả, Võ Văn Toại cùng 2 thanh niên trong nhóm là Võ Ngọc Hiệt, Phan Văn Thức bị Nguyễn Văn Thân gây thương tích nặng. Trong đó, tỷ lệ thương tích của Võ Văn Toại là 16%, Võ Ngọc Hiệt là 22% và Phan Văn Thức là 36%.

Xét thấy hành vi sử dụng hung khí gây thương tích, xâm phạm đến sức khỏe người khác và đã đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích theo quy định của Bộ luật hình sự, ngày 23/3/2021, Công an huyện Tuy An ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thân. Quyết định này cũng đã được Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Tuy An phê chuẩn.

Đọc thêm