10 năm tù cho nghịch tử sát hại cha ruột

(PLO) - Ngày 23/12, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Tơ Đênh Triệu (SN 1979, ngụ  thôn  ABát, xã Chà Val, huyện Nam Giang, Quảng Nam) về hành vi Giết người.
Bị cáo Triệu
Bị cáo Triệu

Nạn nhân của Triệu là cha ruột tên Tơ Đênh Đíp (SN 1946).

Theo cáo trạng, vào trưa ngày 14/3, Triệu và ông Đíp cùng ngồi nhậu tại nhà. Sau khi đã uống hết một lít rượu nhưng vẫn chưa “đủ độ”, Triệu chở cha đến nhà những người hàng xóm để nhậu tiếp “tăng 3”.

Khoảng 16h30 phút cùng ngày, Triệu chở ông Đíp về nhà nghỉ ngơi, sau đó lấy xe của cha để đến nhà ông Tơ Đênh Đường (SN 1993, em cùng cha khác mẹ với Triệu, ngụ cùng thôn) để chơi.
Tại đây, Triệu cho vợ của Đường mượn xe để đi mua mì tôm khoảng 5 phút.

Đến 16h45 phút, Triệu mang xe về trả cho cha và có nói thật, mới vừa cho em dâu mượn xe. Tức giận vì Triệu tự ý cho vợ Đường mượn xe mà không hỏi ý kiến mình, ông Đíp chửi văng tục: “ĐM, mày láo hả”, “ĐM, thằng này tao giết chết luôn cũng được” rồi cầm xà beng bằng sắt đuổi đánh Triệu chạy vòng quanh nhà.

Sau một lúc rượt đuổi, vì sức yếu không chạy lại con trai nên ông Đíp ném xà beng về phía Triệu khiến Triệu mất đà ngã xuống đất. Sau đó, ông Đíp chạy lại định nhặt cây xà băng lên để đánh tiếp Triệu tiếp, nhưng lúc này, Triệu đã đứng dậy rút một cây củi dài gần 100 cm đánh liên tiếp vào đầu ông Đíp khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tại phiên tòa,  luật sư bào chữa cho bị cáo cho biết, Triệu là người dân tộc thiểu số, không được học hành, lại bị kích động trong lúc say xỉn và bị cha ruột đuổi đánh nên mới dẫn đến hành vi giết người.
Ngoài ra, tại cơ quan chức năng, bị cáo đã khai báo thần khẩn. Đặc biệt, đại diện gia đình của người bị hại (gia đình cha ruột của Triệu) cũng xin giảm án cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường dân sự nên luật sự đề nghị tòa xem xét giảm án.

Tuy nhiên, sau thời gian nghị án, cho rằng hành vi của bị cáo Triệu cực kỳ nguy hiểm và trái với đạo lý con người,  Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Triệu 10 năm tù giam.

Đọc thêm