12 năm tù cho kẻ vắng vợ, giở trò thú tính với cháu gái

(PLO) - Cuộc sống cùng cực khiến người vợ khiếm thị của bị cáo phải đến vùng đất khác nhờ người thân cưu mang. Trong lúc vắng vợ, Giản Viết Tùng đã giở trò đồi bại với cháu gái mới 7 tuổi. 
Bị cáo trước tòa.
Bị cáo trước tòa.

Gã dượng thú tính

Phiên tòa xét xử Giản Viết Tùng (SN 1976, ngụ khối 1, thị trấn Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An) về tội Hiếp dâm thu hút hàng trăm người dự khán, đều là anh em, họ hàng, láng giềng với cả bị cáo và người bị hại. Hoàn cảnh của bị cáo Tùng cũng khiến những người dự khán thở dài. 
Ông nội nạn nhân đồng thời cũng là bố vợ bị cáo nay đã 70 tuổi, buồn bã tâm sự: Tùng vốn quê ở xã Cát Văn (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) mồ côi cha từ lúc còn trong bụng mẹ, 3 tuổi, người chị gái duy nhất cũng qua đời vì bệnh hen. 
Buồn bã về cuộc sống gia đình, người mẹ gửi Tùng cho bà ngoại nuôi rồi vào Tây Nguyên kiếm sống, sau đó lập gia đình và định cư trong đó. Bảy tuổi thì bà ngoại mất, Tùng sống nay đây mai đó trong sự cưu mang, đùm bọc của hàng xóm. Ai thuê chăn trâu, cắt cỏ, cày ruộng, đứa bé đều làm để đổi lấy ngày hai bữa cơm; cũng vì sống cảnh côi cút nên một chữ bẻ đôi không biết.
Trưởng thành, Tùng dạt nhà đi khắp nơi làm thuê nuôi thân, năm 2005 lại theo chân đám thanh niên trong làng lên huyện Qùy Hợp chặt mía thuê. Hiểu được hoàn cảnh của thanh niên bất hạnh, lại thấy Tùng thật thà, siêng năng nên một ông lão ngụ cùng địa phương ngỏ ý muốn Tùng làm con rể. 
Nếu Tùng đồng ý lấy cô con gái bị mù của ông làm vợ, ông sẽ tự đứng ra tổ chức đám cưới, cho đất xây nhà và cho thêm mấy sào đất rẫy. Tùng nhanh chóng gật đầu.
Vợ bị mù, không có khả năng lao động, Tùng trở thành lao động chính trong gia đình. Nhưng làm nghề tự do, bữa làm, bữa nghỉ, những ngày mưa gió lại ở nhà nên gia đình luôn lâm vào cảnh thiếu thốn. 
Sau khi hai đứa con chào đời, nghĩ chồng không thể kham nỗi bốn miệng ăn, vợ Tùng quyết định vào niềm Nam nhờ vào sự cưu mang của người cô ruột. Một mình Tùng ở nhà cáng đáng nuôi hai con ăn học, chưa được bao lâu đã gây họa lớn.
Theo cáo trạng vụ án, khoảng 7h30 ngày 8/11/2014, Tùng đi làm về nhà thấy hai con đang chơi ngoài sân. Bé Lê Thị Linh (SN 2007, lúc đó 7 tuổi 10 tháng 16 ngày, ngụ cùng địa phương) là cháu gọi vợ Tùng là bác ruột, gọi Tùng là dượng đang nằm trong giường. Tùng liền bảo hai con đi chỗ khác chơi để mình nằm nghỉ. 
Khi con đã sang nhà hàng xóm, đối tượng cởi hết quần áo, chỉ mặc một chiếc quần lót leo lên giường nằm ngoài cạnh bé gái. Dục vọng trỗi dậy, Tùng kéo cháu bé nằm sát người mình dỗ ngọt: “Cho dượng ôm một tí, lát dượng cho tiền mua kẹo”. Bé gái chấp thuận, đối tượng ôm chặt cháu bé sờ soạng, sau đó kéo tuột quần cháu và thực hiện trò đồi bại. 
Khoảng nửa tiếng sau, ông nội bé Linh cũng là bố vợ Tùng qua nhà gọi cháu về ăn cơm. Tùng nằm yên giả vờ ngủ, còn cháu bé kéo quần lên, sau đó ra ngoài theo ông về nhà.
Sự việc được giấu kín cho đến ngày 19/11/2014, bà ngoại bé Linh từ huyện Diễn Châu lên thăm, phát hiện bé có biểu hiện sợ sệt khi nhắc đến Tùng nên gặng hỏi. Cô bé lúc này mới tường tận kể lại vụ việc. Người bà bức xúc đã dẫn cháu đến cơ quan chức năng trình báo.
Ông nội nạn nhân, cũng là bố vợ bị cáo, nay đã 70 tuổi, phải một mình nuôi bốn đứa cháu
 Ông nội nạn nhân, cũng là bố vợ bị cáo, nay đã 70 tuổi, phải một mình nuôi bốn đứa cháu
Hình phạt nghiêm khắc
Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo cho rằng mình mới cọ xát qua lớp quần của cháu bé chứ chưa thực hiện hành vi giao cấu và không hề biết hành vi của mình là phạm pháp. 
Được biết, sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân, cơ quan chức năng đã đưa cháu bé đi giám định, kết quả cho thấy “màng trinh còn nguyên”.
Có mặt tại phiên tòa với danh nghĩa là đại diện hợp pháp cho người bị hại, mẹ bé Linh cho biết: Vợ chồng chị có hai người con, bé Linh là con đầu lòng. Vì hoàn cảnh khó khăn nên vợ chồng chị phải gửi các con cho ông bà nội chăm sóc để sang Trung Quốc làm ăn.
“Vợ chồng tôi đi quanh năm suốt tháng, năm hết Tết đến mới về thăm con một lần. Mỗi lần điện thoại về hỏi thăm thấy con bé cứ rối rít khoe được điểm cao, chúng tôi cũng an tâm. Nào ngờ nó (bé Linh - PV) bị dượng (bị cáo - PV) làm hại. Con gái tôi sinh cùng năm, cùng tháng với con gái dượng ấy, vậy mà dượng lại nhẫn tâm với chính cháu của mình như vậy”, người mẹ gạt nước mắt. 
Tòa xử mức án 12 năm tù giam. Trước khi bước lên xe dẫn giải về trại giam, Tùng kịp ngoái lại phía sau, nói vội lời nhờ cậy với người cha vợ khắc khổ đang đứng nhìn theo:
“Con mang tội lớn, không dám xin cha tha thứ. Xin nhờ cha ở nhà cố gắng chăm sóc hai đứa con của con. Chúng còn quá nhỏ, tội nghiệp lắm”. Ông cụ không thốt nên lời, chỉ khẽ gật đầu rồi đứng lặng trước sân tòa nhìn chiếc xe chở Tùng đi khuất.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm