2 "ông Tây" bị trộm đồ khi đang tắm

(PLO) - Thấy 4 vị khách người nước ngoài đang đi trên vỉa hè. Mạnh gạ gẫm họ đi massage rồi nhanh tay trộm điện thoại và tiền của khách. Sau đó còn ở lại đòi thêm tiền đi xe ôm.
Bị cáo Mạnh tại tòa.
Bị cáo Mạnh tại tòa.
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 23h ngày 26/3/2014, Bùi Văn Mạnh (SN: 1984, trú tại Chương Dương, Hoàn kiếm, Hà Nội) hành nghề xe ôm tại khu vực phố Nguyễn Siêu gặp 4 người khách nước ngoài (quốc tịch Hồng Kông) đang đi bộ trên vỉa hè. 
Mạnh gạ gẫm 4 vị khách này đi massage và được 2 người đồng ý. Sau đó, Mạnh chở hai người này đến một nhà nghỉ trên đường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Đến nơi, Mạnh gọi điện cho người phụ nữ tên Quỳnh (chưa rõ lai lịch) nói có hai người muốn massage. Quỳnh đồng ý và rủ thêm một phụ nữ khác tên Thảo (chưa rõ lai lịch) đi cùng đến khách sạn để massage cho 2 khách trên.
Sau khi thỏa thuận 10 USD/lần massage, Thảo đưa một khách lên phòng 304, còn Mạnh đi theo Quỳnh và một khách lên phòng 404.
Ít phút sau, Mạnh thấy cửa phòng tầng 404 không đóng cửa, vị khách cùng nhân viên massage đang trong phòng tắm nên đẩy cửa vào trong phòng lục túi quần của khách lấy trộm 1 điện thoại Iphone 5S, 2 triệu đồng rồi đi ra ngoài cửa. 
Đợi khách tắm xong, Mạnh vào phòng đòi tiền xe ôm thì vị khách này nói lát nữa sẽ trả nên Mạnh đi xuống tầng 3. Thấy cửa phòng 304 đang mở, Mạnh nhìn thấy Thảo đang tắm cùng khách nên lẻn vào phòng lục túi xách của vị khách này lấy trộm 1 Ipad Air và 1,5 triêu đồng rồi đi xuống tầng 1 ngồi.
Lát sau, Mạnh nghe thấy trên phòng 404 có tiếng cãi nhau. Mạnh chạy lên thấy vị khách này kêu mất tài sản. Sợ lớn chuyện, Mạnh trả lại cho vị khách này chiếc Iphone 5S. Sau đó tất cả xuống tầng 1 đi về. 
Ngày 27/3, hai nạn nhân đến công an phường Yên Phụ trình báo sự việc.
Tổng số tài sản Mạnh trộm cắp của hai vị khách người Hồng Kông là 20,5 triệu đồng. Mạnh đã tiêu xài cá nhân hết.
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 1/12, Mạnh khai đã có 3 tiền án, 2 tiền sự.
Sau khi xem xét toàn diện, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Mạnh 15 tháng tù tội Trộm cắp tài sản theo quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 138 Bộ luật hình sự./.

Đọc thêm