42 tháng tù cho nguyên thiếu úy công an đánh chết người

(PLO) -  Ngày 25/4, TAND tỉnh Nghệ An đã xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Vi Ngọc Đồng (SN 1982, trú tại TX Thái Hòa, Nghệ An) – nguyên thiếu úy Công an thị xã Thái Hòa. 
Theo cáo trạng, khoảng 20h30 phút ngày 16/1/2013, Đồng và vợ là Nguyễn Thị Ngọc đi dự liên hoan cuối năm tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc. Trên đường về, gặp anh Nguyễn Văn Ái điều khiển xe máy chở theo anh Trần Văn Trúc đi trước xe của Đồng loạnh choạng, đánh võng trên đường. 
Hai bên lời qua tiếng lại, xích mích và xảy ra ẩu đả, Đồng có nói “Tao là Công an đây, bây đánh cả công an à”, nhưng anh Ái và anh Trúc vẫn đánh anh Đồng. Trong lúc đánh nhau, Đồng đấm trúng mặt anh Ái, lúc này có người đến can ngăn nên hai bên không đánh nhau nữa. 
Vi Ngọc Đồng tại tòa
Vi Ngọc Đồng tại tòa 
Một lúc sau, anh Ái quay lại đòi đánh Đồng nhưng được mọi người can ngăn, lúc này vợ Đồng điện thoại cho Hà Văn Dương, Trương Xuân Trung, Nguyễn Tiến Hưng, Võ Trung Dũng, Hồ Sỹ Giáp, Võ Minh Tiến (đều là bộ Công an thị xã Thái Hòa) đến. Khi đến nơi, thấy anh Ái ngã xuống bên bờ ruộng, Đồng nói với cả nhóm “không có chuyện chi mô, về đi” nên cả nhóm ra về. 
Anh Ái được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, đến ngày 18/1/2013 thì tử vong. Sau khi anh Ái chết, gia đình Đồng đã hỗ trợ gia đình bị hại 700 triệu đồng. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Đồng 3 năm 6 tháng tù giam./.

Đọc thêm