5 năm tù cho kẻ đánh chú tử vong

(PLO) - Từ mâu thuẫn rất nhỏ, người cháu trai đã vớ típ sắt đánh vào đầu khiến người chú tử vong, để rồi nhận bản án 5 năm tù giam.
5 năm tù cho kẻ đánh chú tử vong

Sáng ngày 25/2, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với Nguyễn Văn Cường (SN 1995, trú tại xóm 3, xã Hưng Linh, Hưng Nguyên, Nghệ An). Nạn nhân trong vụ án là Nguyễn Văn Sơn (SN 1986) là chú của Cường. 

Theo cáo trạng, hai chú cháu Sơn, Cường và Dương Văn Tú (SN 1997, đều trú cùng quê) thuê phòng trọ tại đường Xuân Thái, phường Quán Bàu, TP.Vinh để làm ăn.

Khoảng 19h ngày 07/10/2015, Cường và Tú trên đường đi làm, ngồi uống bia trên đường Mai Hắc Đế thì Sơn phóng xe máy đến nói “hôm nay sinh nhật chú mời hai đứa đi hát karaoke”, rồi phóng xe đi.

Hai người uống hết hai ca bia thì về phòng trọ, do không có chìa khóa vào phòng nên định đi hát karaoke nhưng lại không có xe đi. Khoảng 5 phút sau, Sơn về phòng trọ mở cửa phòng cả ba cùng vào phòng.

Lúc này Sơn và Cường cãi nhau vì chuyện mời đi hát karaoke không đi, Cường cho rằng không có xe máy nên không thể đi nên hai bên to tiếng chửi bới nhau.

Dùng típ sắt giết chú Nguyễn Văn Cường nhận án 5 năm tù
Dùng típ sắt giết chú Nguyễn Văn Cường nhận án 5 năm tù

Sơn xông đến đánh Cường, trong lúc vật lộn, Cường bực tức vì bị đánh nên vớ một đoạn típ sắt dài khoảng 56cm phi 21 cầm lên đập một nhát vào đầu chú khiến Sơn ngất xỉu.

Tú thấy thế lao đến dành típ sắt vứt đi, cả hai thấy Sơn chảy nhiều máu nên gọi xe taxi đi cấp cứu. Tuy nhiên, đến khoảng 00h30 phút ngày 8/5/2015 thì Sơn tử vong, Cường đến cơ quan công an đầu thú khai nhận hành vi của mình.

Trước vành móng ngựa Nguyễn Văn Cường cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình, gia đình Cường cũng đã bồi thường cho gia đình bị hại 80 triệu đồng. Phía gia đình bị hại cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Cường 5 năm tù giam về tội giết người. 

Đọc thêm