Án chung thân cho côn đồ giết người trốn nã

(PLO) - TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Ngô Đức Trung (SN 1976, ngụ quận 7, TP HCM) tù chung thân về tội “Giết người”. Sau nhiều năm trốn truy nã, bị cáo đã phải trả giá cho hành vi cầm tuýp sắt có đầu nhọn đâm đối thủ tử vong.   

Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
Theo hồ sơ vụ án, vào tết 2013, Ngô Đức Trung cùng đánh bài với anh Nguyễn Văn Tuyền và Nguyễn Văn Năm. Trong lúc chơi bài, giữa anh Tuyền và Trung có cự cãi nhau nên anh Năm vào bênh vực anh Tuyền. Hai bên cãi lộn nhau nhưng được người dân can ngăn.
Chiều 24/2/2013, Trung cùng nhóm bạn ngồi nhậu tại một con hẻm trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7) thì thấy anh Tuyền chạy xe máy ngang qua. Nhớ lại chuyện hôm tết, Trung cầm ống tuýp sắt có một đầu nhọn, còn bạn Trung cầm một khúc gỗ chặn đầu xe anh Tuyền lại, nhưng anh Tuyền cố bỏ chạy vào nhà của Năm gần đó kêu cứu.
Không thấy Năm mở cửa, anh Tuyền đành quay lại và nhặt một thanh sắt để phòng thân. Vừa gặp nhau, hai bên đã xông vào huyết chiến. Anh Tuyền bị Trung đâm vào chân gây thương tích nhẹ. Một lúc sau thì anh Năm từ trong nhà ra cầm theo khúc cây rượt đánh nhóm của Trung. Trong quá trình đánh nhau, anh Năm lùi lại thì bị té ngã. Nhân cơ hội đó, Trung xông đến đâm một nhát vào bụng anh Năm khiến anh này chết trên đường đi cấp cứu.
Sau khi gây án, Trung đã bỏ trốn khiến nhà chức trách phải ban hành lệnh truy nã. Với kinh nghiệm nhiều lần vào tù, ra khám nên Trung rất tinh quái trong việc trốn tránh cơ quan chức năng. Theo đó, Trung đã nhiều lần phạm tội trộm cắp tài sản, đến năm 2003 Trung còn phạm tội cố ý gây thương tích và bị phạt 7 năm tù. Năm 2010 Trung chấp hành xong hình phạt. Tuy nhiên, khi chưa kịp xóa án tích thì gã đã tạo thêm một “thành tích” mới là giết người.
Sau hơn 2 năm bỏ trốn, đến tháng 3/2015 Trung bị bắt giữ khi đang lang thang làm kẻ “cô hồn” ở một trung tâm bán đấu giá./.

Đọc thêm