Án chung thân cho gã hàng xóm đồi bại hãm hại chị, dâm ô em

(PLO) - Trước vành móng ngựa, bị cáo khai chỉ gây án 6 - 7 lần gì đó, chứ không phải 17 lần như cáo trạng truy tố: “Bị cáo chỉ hiếp dâm đứa chị, còn đứa em do còn nhỏ nên bị cáo không “làm” được”.
Đối tượng Lĩnh bị tuyên án chung thân
Đối tượng Lĩnh bị tuyên án chung thân
Theo hồ sơ vụ án, Trần Văn Lĩnh (SN 1966, ngụ ấp Trường An, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) là hàng xóm sát vách với gia đình hai cháu Phạm Thị Vân (SN 1999) và Phạm Thị Thu (SN 2003). 
Hàng xóm hay qua lại, tối lửa tắt đèn có nhau, hai đứa trẻ thường gọi Lĩnh bằng ông rất thân thương. Lợi dụng tình cảm đó nên những lúc cha mẹ các cháu bé đi vắng, Lĩnh mò sang cho tiền, mua bánh kẹo cho hai cháu rồi dụ dỗ làm trò đồi bại nhiều lần suốt một thời gian dài.
Theo khai nhận của Lĩnh, lần thứ nhất bị cáo bắt đầu gây án với cháu Vân là vào khoảng giữa tháng 4/2012, sau khi uống rượu về ngang nhà, nhìn thấy cháu Vân, Lĩnh kêu nạn nhân vào nhà vệ sinh giao cấu. Hai ngày sau Lĩnh cho cháu Vân 20 ngàn đồng mua bánh.
Sau đó gần 1 tháng, để ý thấy cha mẹ đứa trẻ đi vắng, Lĩnh mò qua nhà, tiếp tục gây án. Cứ như vậy, rất nhiều lần sau đó, có khi thì cháu Vân qua nhà Lĩnh chơi thì bị Lĩnh dụ dỗ, có khi Linh chạy qua nhà nạn nhân… Lĩnh không nhớ chính xác, nhưng theo như lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra thì khoảng 17 lần. 
Sau mỗi lần gây án, Lĩnh cho cháu từ 20 - 70 ngàn để “mua sự im lặng”. Chưa hết, Lĩnh còn 2 lần mua điện thoại cho nạn nhân để dễ liên lạc. Lần thứ nhất vào khoảng tháng 9/2013, Lĩnh tặng cho cháu 1 chiếc điện thoại, sau đó đã bị mẹ của bé đập bể. Đến khoảng tháng 12/2013, Lĩnh tiếp tục tặng chiếc điện thoại khác.
Không chỉ dụ dỗ cháu Vân, bị cáo còn dụ dỗ luôn cả em gái của Vân. Khoảng tháng 9/2013, khi cháu Thu qua nhà chơi, Lĩnh đã có hành vi dâm ô. Sau đó hai ngày, Lĩnh qua nhà, thấy cháu Thu ở nhà một mình nên dụ cháu nằm xuống.... 
Mãi đến ngày 18/12/2013, vụ án kinh hoàng này mới được mẹ các cháu phát hiện và trình báo cơ quan chức năng. TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Lĩnh tù chung thân về tội hiếp dâm trẻ em.
 Dù tội ác tày đình như vậy, nhưng bị cáo vẫn làm đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt. Thương tình cho hoàn cảnh bi đát của bị cáo (vợ con bị bệnh hiểm nghèo), cha mẹ hai nạn nhân cũng đã làm đơn kháng cáo mong cấp phúc thẩm xem xét giảm một phần hình phạt.
Tại phiên phúc thẩm, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội nhiều lần, với nhiều người: “Trong khi bị cáo là hàng xóm, là bậc ông, bậc cha của các cháu nhỏ, vậy mà bị cáo đã lợi dụng sự non nớt của các cháu để thực hiện hành vi mất đạo đức với các cháu nhỏ suốt một thời gian dài. Khung hình phạt của bị cáo có mức án cao nhất là tử hình, tòa sơ thẩm tuyên mức án chung thân là đã phù hợp...”. 
HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo cũng như của đại diện hợp pháp người bị hại, tuyên y án chung thân về tội hiếp dâm trẻ em đối với bị cáo Lĩnh.
 (Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm