Án chung thân cho gã nhân viên nhà nghỉ giết Việt kiều

(PLO) - Cho rằng vị khách Việt kiều cậy tiền làm phách, Danh Chơn đuổi theo, dùng dao đâm chết nạn nhân.
Bị cáo Danh Chơn
Bị cáo Danh Chơn
Ngày 7.10, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo Danh Chơn tù chung thân vì tội giết người. Đồng thời, về mặt dân sự, bị cáo này còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 200 triệu đồng.
Nạn nhân là anh Liên Quốc Vinh, Việt kiều Pháp. Anh Vinh chết để lại vợ và người con gái nhỏ ở Cộng hòa Pháp.
Theo hồ sơ vụ án, Danh Chơn là người dân tộc Khmer, làm thuê cho nhà nghỉ Thanh Hoa ở TP. Vũng Tàu. Khoảng 22 giờ, ngày 19.7.2013, anh Liên Quốc Vinh đến nhà nghỉ trên thuê trọ. Tại đây, có một nhóm người là nhân viên đang uống rượu. Anh Vinh vào uống rượu chung.
Quản lí nhà nghỉ yêu cầu anh Vinh nộp giấy tờ tùy thân để cho thuê phòng. Anh Vinh không có nên bỏ đi, kèm theo câu nói: “Có tiền thuê ở đâu cũng được”. Cho rằng câu nói của anh Vinh là cậy tiền làm phách, Chơn dùng dao đuổi theo đâm vào người nạn nhân.
Anh Vinh chết do vết đâm thấu gan, xuất huyết nội.
Ngày 8.5, TAND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trong lần xử sơ thẩm đã phạt bị cáo Danh Chơn tù chung thân vì tội giết người theo Điểm n, Khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự. 
Cấp phúc thẩm nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng người khác mang tính chất côn đồ và không có tình tiết mới trong đơn kháng cáo nên đã y án sơ thẩm./.

Đọc thêm