Án chung thân, tử hình cho hai đối tượng vận chuyển thuê 100 bánh heroin

(PLVN) - Ngày 9/9, Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Phùng Trung Dũng (SN 1976, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) tù chung thân và Chittakone Luangaphay (SN 1985, Lào) tử hình về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.
Hai đối tượng nhận án chung thân, tử hình
Hai đối tượng nhận án chung thân, tử hình

Theo cáo trạng, vào lúc 12h45 ngày 29/3/2018, trên QL 18, thuộc phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh, công an tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra xe ô tô nhãn hiệu Toyota Land Cruiser màu trắng có BKS 8118.

Lực lượng chức năng phát hiện  khoang tự chế trên thành xe phía ghế lái và dưới cốp sau xe ô tô giấu 100 bánh heroin (34.700,44 gam). Ngoài ra, lực lượng chức năng thu giữ trong người Dũng hai túi ma túy khác.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận, ngày 27/3/2018, ở khu Bảo tàng quân đội Viêng Chăn, 2 đối tượng nhận vận chuyển thuê số ma tuý trên cho 2 đối tượng người Lào là Mủ và Thạc Sỉn từ thành phố Viêng Chăn (Lào) về đến TP Hạ Long, Quảng Ninh với tiền công 5.000-10.000 USD.

Hành trình di chuyển của các đối tượng này theo cung đường qua cửa khẩu Phokena (Lào) và Bờ Y (Việt Nam) đến tỉnh Kon Tum (Việt Nam), sau đó đi tiếp đến TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và 2 đối tượng bị bắt tại TP Hạ Long.

Ngoài ra, đối tượng Dũng khai một túi ma túy đá trong người là của Thạc Sỉn cho để sử dụng, giữ tỉnh táo khi lái xe, bốn viên thuốc lắc của một người bạn không nhớ rõ tên và địa chỉ cho Dũng cách đây 8 tháng tại Lào.

Trước đó, Chittakone Luangaphay đã vận chuyển thuê cho Mủ 2 va li chứa ma túy từ Lào đến Đã Nẵng (Việt Nam) giao cho khách và nhận 2.000 USD tiền công.

Đọc thêm