Án mạng của hai người đàn ông “ấm ức trong lòng” vì bà góa?

(PLO) - Án mạng xảy ra sau đám giỗ trong nhà bà góa. Lý do được cho là bởi nạn nhân từ chối lời mời nhậu "tăng 2" của hung thủ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nguyên nhân sâu xa là những điều ấm ức trong lòng của hai người đàn ông.
Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
Trong đám giỗ, chủ nhà chỉ mời vài người bạn thân tình. Sau khi uống cạn chai rượu cúng, Nguyễn Thành Tài (SN 1967, ngụ Phước Long, quận 9, TP.HCM) ngỏ lời mời ông tổ trưởng dân phố Nguyễn Tuấn Sáu (SN 1956, tổ trưởng tổ dân phố 1, khu phố 4, phường Phước Bình, quận 9) đi nhậu tăng hai và bị từ chối. Hai bên lớn tiếng cự cãi, Tài xuống bếp vác hung khí hại chết vị khách mới quen.
Bà Dung - chủ nhà và cũng là nhân chứng kể lại: Khoảng 11h30’ ngày 21/6, ông Sáu và ông Tài cùng đến dự đám giỗ tại nhà bà Dung. Bữa cơm chỉ có người nhà cùng hai vị khách thân tình. Trong bữa ăn, chủ nhà giới thiệu ông Tài và ông Sáu biết nhau. “Hai ổng  bắt tay nhau vui vẻ. Mấy người đàn ông có uống vài ly rượu. Quá giờ trưa, trong nhà chỉ còn tôi và ông Tài, ông Sáu. Uống hết chai rượu cúng, ông Tài chạy đi mua thêm mười lon bia nữa uống chung với ông Sáu”, bà Dung thuật lại.
Đến khoảng 14h cùng ngày, khi mười lon bia sắp cạn, ông Tài mở lời: “Tôi với anh Sáu kiếm chỗ nào nhậu tiếp đi”. Thấy uống đã nhiều nên ông Sáu từ chối, hẹn bữa khác. Bà chủ nhà đồng tình, khuyên hai bạn về nghỉ sớm. Dù vậy, ông Tài lấy làm bực bội nói khích: “Đàn ông đã nhậu phải chơi tới cùng”. Ông Sáu bắt lí lại: “Mày nói ai?”. Ông Tài trả lời tỉnh queo: “Tui nói ông đó”. Ông Sáu bực dọc trách tội: “Mày nhỏ tuổi mà ăn nói xấc xược. Từ nay, tao không cho mày vô nhà chị Dung chơi nữa”. 
Mặt mày hằm hè, Tài không nói câu nào, đi vòng xuống bếp lấy con dao. Thấy khách cầm con dao, bà Dung chạy lại  định giựt lấy nhưng không may, lưỡi dao cắt qua các ngón tay gây thương tích.  Lúc này, ông Sáu vùng dậy khỏi ghế quay lại ôm ông Tài, cố vật ngã đối phương. 
Trong lúc giằng co, Tài cầm con dao sắc nhọn, vung vào lưng đối phương. Hai vị khách tiếp tục vật lộn từ nhà bếp lên nhà trên. Đến khu vực nhà trên, Tài rút con dao ra khỏi người ông Sáu, nạn nhân quỵ ngã xuống nền. “Tôi lao vào nhặt con dao ném ra chỗ khác. Ông Tài như choàng tỉnh chạy ra ngoài kêu taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu. Sau đó, công an có mặt”,  bà chủ nhà bàng hoàng kể tiếp. 
Nạn nhân sau đó tử vong tại bệnh viện do vết thương quá hiểm. Ngoài lí do từ chối nhậu tiếp, chủ nhà cho biết hai vị khách mâu thuẫn do bàn luận các tình huống ở giải bóng đá World Cup.
Vết thương trên bàn tay của bà Dung chủ nhà
 Vết thương trên bàn tay của bà Dung chủ nhà 
Bà Dung cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, một số người địa phương bàn luận rằng ông Tài đâm ông Sáu do mâu thuẫn tình cảm với nhau, liên quan trực tiếp đến bà. Chủ nhà khẳng định hoàn toàn không có chuyện trên. 
Tìm đến nhà ông Sáu vào buổi chiều mưa xối xả, gia đình ông tổ trưởng dân phố đang tất bật chuẩn bị hậu sự. Bà Phan Thị Nga (vợ nạn nhân) vẻ mặt rười rượi, mắt đỏ hoe: “Khoảng 10h trưa hôm qua, ông ấy còn ra chợ mua thịt về nấu canh. Lúc tôi từ chợ về nhà, thấy cửa khóa. Cơm nước trong nhà đã chuẩn bị sẵn. Tới trưa, không thấy ổng, tôi ăn cơm một mình. Đến khoảng 3h chiều thì hay tin chồng bị đâm chết”. 
“Lúc người ta kêu ra nhận xe của chồng, tôi cứ tưởng ông ấy bị tai nạn giao thông. Sau đó mới biết chồng bị đâm, đã được chuyển lên bệnh viện cấp cứu. Nghe người ta bảo chồng không qua khỏi, tôi ngã quỵ xuống đường. Cả đời ông sống gương mẫu, chưa bao giờ gây gỗ với ai vậy mà chịu kết cục quá thương tâm”, bà Nga ngẹn ngào nói.
Theo tìm hiểu, được biết gia đình hung thủ rất khó khăn, ông Tài và vợ trước kia sống dưới Đồng Nai nhưng sau này bán nhà cửa để trả nợ, chuyển lên phường Phước Long tá túc tại nhà chị gái. Vợ ông Tài làm công nhân may mặc còn hung thủ hiện đang làm tài xế xe du lịch. Nhà có hai con nhỏ học lớp 8 và lớp 5 nhưng do điều kiện quá nghèo khó nên thường xuyên nợ học phí./.

Đọc thêm