Án mạng kinh hoàng bên chiếc máy chơi game

(PLO) - Sau khi thua trắng tay trong trò game bắn cá, lại bị quản lý tiệm game có những lời châm chọc, người thua bực  tức, đập bể vỏ chai bia truy sát chủ tiệm.
Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
Nạn nhân trong vụ án là anh Phạm Xuân Trung (SN 1977, ngụ khu phố 1, phường An Bình, Biên Hòa). Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 31/5, tại tiệm game kiêm quán café ở khu phố 12 nơi mình làm quản lý, anh Trung xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên địa phương, bị truy sát, dùng vỏ chai bia đâm chết. 
Theo lời kể của nhân chứng, vào 22h30, họ nghe nhiều tiếng cãi vã, rồi thấy nạn nhân bỏ chạy ra ngoài đường. Chạy được 50m, anh bị nhóm thanh niên từ trong quán đuổi theo bắt kịp. Một thanh niên đâm vỏ chai bia vào cổ khiến anh Trung lảo đảo ngã xuống đường. Thấy nạn nhân nằm im, nhóm thanh niên vứt hung khí bỏ chạy.
“Lúc đó thằng Trung không còn la lên được nữa. Giọng rất yếu “cứu tui với. Bọn chúng đâm tui rồi”. Tôi ập đến bồng anh Trung lên, nhờ người chở đi cấp cứu”, một nhân chứng kể lại.
Trước khi ngồi nhậu, nhóm đối tượng đã sát phạt ở tiệm game với trò chơi bắn cá từ đầu giờ trưa. Sau khi thua trắng tay, họ được chủ tiệm mời vào cuộc nhậu với một người bạn làm chung. 
 
Trong lúc nhậu, anh Trung cho rằng những người chơi kém cỏi, chưa xứng đáng là “tay chơi”. Lời nhận xét trên đã khiến một số người chơi game bực tức. Một đối tượng sau một hồi cãi vã đã đập chai bia chĩa vào mặt anh Trung tuyên bố “mày còn nói nữa là tao đâm chết giờ. Có ngon nói nữa đi”. 
Một nhân chứng kể lại: “Do có men rượu, nạn nhân vẫn tiếp tục thách thức đối tượng. Người này trườn tới đâm, Trung tránh được và bỏ chạy ra ngoài, tiếp đó bị đâm chết”.
Nạn nhân được đưa đến bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu trong tình trạng vỏ chai bia đâm đứt động mạch chính ở cổ khiến mất nhiều máu; tắt thở ít phút sau đó.
Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều vỏ chai bia. Ngay tại nơi nạn nhân ngã gục, một vỏ chai bia chỉ còn một nửa, dính máu. Hung thủ gây ra vụ án đã ra đầu thú ngay sau đó.
Về phía nghi phạm, người trong khu phố cho hay đối tượng có một số tiền án tiền sự, từng đi tù 3 lần, vừa mãn hạn tù cách đây hơn 1 năm. “Tôi nghe mấy người bạn cho biết hung thủ là người mồ côi cả cha lẫn mẹ. Có lẽ do thua quá nhiều vào cái trò chơi bắn cá mà người ta hung hãn như vậy”, em gái nạn nhân nhận định.
Trò chơi bắn cá trước đây được du nhập vào Việt Nam từ một số siêu thị như Big C, Lotte... với mục đích vui chơi giải trí. Sau đó hàng loạt cửa hàng tư nhân cũng kinh doanh loại hình này, nhưng biến tướng thành một loại cờ bạc trá hình tinh vi. 
Quản lý các tiệm game thường chỉnh độ khó lên mức tối đa khiến người chơi khó bắn được cá lớn, điểm số bị trừ rất nhanh. Một người nghiện chơi game này cho biết số tiền bỏ ra một ngày có thể lên đến vài triệu đồng, trò chơi có mức kích thích và gây nghiện rất cao. Với tâm lý gỡ gạc, người chơi sẽ nướng sạch số tiền trong túi, nhiều người chỉ thời gian ngắn mê loại trò chơi này đã “tán gia bại sản”.
Hiện ở Biên Hòa, loại máy chơi game này rất phổ biến. Trao đổi với XLPL, Trưởng công an TP. Biên Hòa, ông Trần Tiến Đạt cho biết: “Loại hình kinh doanh này được nhà nước cấp phép hoạt động là một loại hình giải trí. Theo trình báo của người dân, một số chủ quán biến tướng trò chơi này thành loại hình cờ bạc, nhưng việc kiểm tra xử lý rất khó khăn vì khó bắt quả tang”./.

Đọc thêm