Án mạng kinh hoàng tại Sóc Sơn (Hà Nội)

(PLO) -Cuối giờ chiều ngày 7/9/2015, tại quán bia Thu Trang 2 trên địa bàn xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã xảy ra cuộc hỗn chiến kinh hoàng giữa hai nhóm thanh niên ngồi nhậu tại đây. Một nhát kiếm chí mạng của đối thủ đã khiến anh Nguyễn Văn Minh (Sinh năm 1989, trú tại thôn Thanh Nhàn, xã Thanh Xuân bị thệt mạng…

Cuộc nhậu...chết người

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc kể lại, vảo khoảng hơn 16h ngày 7/9 vừa qua, tại quán bia Thu Trang 2 thôn Thạch Lỗi có hai nhóm thanh niên cùng ngồi nhậu. Do nói chuyện to tiếng nên giữa nhóm của Nguyễn Văn Minh với nhóm của Nguyễn Văn Ba (sinh năm 1994), Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Quý Tú (sinh năm 1993 và cùng trú tại thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân) với đã xô xát, cãi vã lẫn nhau, hai bên định xông vào ẩu đả. Khi được nhiều người can ngăn, hai bên đã thôi ầm ĩ và tiếp tục cuộc nhậu của mình.
Mọi chuyện tưởng đã êm xuôi thì sau đó khoảng 15’, nhiều người lại thấy nhóm của Dũng, Tú lúc này có thêm Đỗ Văn Việt (sinh năm 1998, cũng trú tại Thạch Lỗi, Thanh Xuân) hủng hổ xông vào tấn công nhóm của Nguyễn Văn Minh, Lê Văn Hoà (sinh năm 1985, trú tại thôn Thanh Nhàn, xã Thanh Xuân). Lúc này, từ bát đũa cốc chén đến vỏ chai, điếu cày… tất cả những gì lọt vào tầm tay đều được hai nhóm thanh niên biến thành “vũ khí” để tấn công nhau. Quán bia trở nên náo loạn với những tiếng chửu thề, văng tục ầm ĩ. Cảnh tượng chén đũa cốc bát bay tứ tung khiến nhiều người dân hoảng sợ không dám vào can ngăn.
Giữa lúc đó, nhiều người thấy Đỗ Văn Việt im lặng chạy ra phía một chiếc xe máy rồi hung hổ quay lại “tham chiến”. Một mình Việt chạy theo đuổi chem loạn xạ những người trong nhóm của Minh.
Những người chứng kiến cho hay, khi thấy Hoà vớ được chiếc điếu cày để chống trả, Việt quay ra cầm kiếm đuổi Minh. Nỗ lực tháo chạy không thành, Minh bị một nhát kiếm từ tay Việt đâm vào phía mạn sườn phải đã khiến Minh gục ngã. Thấy Minh ngã gục, them vào đó lúc này đã có rất đông người dân tham gia can ngăn nên cuộc ẩu đã mới được vãn hồi. Ngay sau đó, nhóm của Việt, Dũng cũng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.
Phó trưởng công an xã Thanh Xuân – ông Ngô Văn Đông cho hay, ngay khi nhận được tin báo cảu người dân về vụ việc, đơn vị này đã xuống hiện trường. Lúc này, nạn nhân Nguyễn Văn Minh đã tử vong. Nhận rõ tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ban công an xã đã trình báo và tích cực phối hợp cùng Công an huyện Sóc Sơn xử lý.
Đối tượng Đỗ Văn Việt
Đối tượng Đỗ Văn Việt
Giọt nước tràn ly?
Tiếp sau đó, danh tính các đối tượng tham gia cuộc hỗn chiến dẫn đến chết người đã nhanh chóng được Cơ quan Công an xác định. Lực lượng chức năng đã tiến hánh lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Văn Việt cùng ba đối tượng khác là Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Quý Tú và Nguyễn Văn Ba.
Tại Cơ quan công an, Việt khai nhận, khoảng 16h ngày 7/9, Việt đi ngang qua quán bia Thu Trang 2, ở phố Thạch Lỗi và được Nguyễn Quý Tú, và Nguyễn Văn Dũng là chú họ của Việt gọi vào quán. Sau khi nghe kể chú họ mình vừa xảy ra cãi nhau, xô xát với Lê Văn Hòa, SN 1985, ở thôn Thanh Nhàn, xã Thanh Xuân, ngồi ở bàn bên cạnh, Việt đã về nhà lấy kiếm tự chế để giải quyết mâu thuẫn cho chú.
Ngay sau đó, tại quán bia nơi nhóm của Hoà đang ngồi ngậu đã xảy ra cuộc hỗn chiến giữa Việt, Dũng với những người trong nhóm của Hoà. Trong lúc hỗn chiến, Việt đã cầm kiếm đuổi Minh - một người trong nhóm của Hoà, chạy vòng quanh quán bia gây náo loạn. Không kịp thoát khỏi sự hung hãn truy đuổi của Việt, Minh bị Việt dùng kiếm đâm vào mạn sườn phải, thủng lưng khiến anh này gục ngã và tử vong khi chưa kịp đến bệnh viện để cấp cứu.
Qua tìm hiểu PV được biết nguyên nhân của vụ án mạng không chỉ đơn thuần xuất phát từ cuộc cãi vã tại quán bia mà do giữa hai nhóm thanh niên này đã có xích mích, thù hằn từ trước đó khá lâu. Theo Phó trưởng công an xã, ông Ngô Văn Đông cho biết thì các đối tượng Dũng, Ba, Tú và Việt đều chưa có tiền án tiền sự nhưng đều thuộc thành phần bất hảo, thường xuyên gây mất trật tự trị an trên địa bàn nên đã bị xếp vào danh sách quản lý gắt gao của Ban công an xã. Riêng đối tượng Đỗ Văn Việt cho đến thời điểm gây án đang là học sinh học tại trường THPT dân lập Mạc ĐĨnh Chi (nằm trên địa bàn xã Thanh Xuân). Dù chưa có tiền án tiền sự nhưng Việt vẫn “nổi tiếng bất trị”. Việt luôn tỏ ra hung hăng bất cần, sẵn sang dung dao kiếm để giải quyết mọi mâu thuẫn.
Ngày 11/9 vừa qua, Đội Cảnh sát hình sự công an huyện Sóc Sơn cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án giết người xảy ra tại quán bia Thu Trang 2 ở Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân (Sóc Sơn, Hà Nội) cùng các đối tượng liên quan đến Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP. Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý.

Đọc thêm