Án mạng từ cú điện thoại “làm phiền”

(PLO) -  Hôm qua (20/12), TANDTC tại TP.HCM bác đơn kháng cáo của bị cáo và bị hại, tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Hùng (19 tuổi, ngụ Tây Ninh) tù chung thân về tội “Giết người”.
Dẫn giải bị cáo Nguyễn Văn Hùng
Dẫn giải bị cáo Nguyễn Văn Hùng
Khoảng 21 giờ ngày 8/3/2013, anh Kiều Thanh Như (21 tuổi, ấp Trà Hiệp, xã Trà Vong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) đến nhà bạn gái là Võ Thị Mỹ Phúc (22 tuổi, ngụ thị xã Tây Ninh) chơi. Tại đây, em gái của chị Phúc là Võ Thị Liễu Quỳnh kể chuyện bị Dương Hồng Khanh (17 tuổi, ngụ thị xã Tây Ninh) gọi điện “làm phiền” chỉ vì không được làm quen với Quỳnh. Nghe vậy, Như cùng với anh Nhàn (là bạn trai của Quỳnh) và hai chị em Phúc đến gặp Khanh để nói chuyện. 
Trong buổi nói chuyện, hai bên đã có lời qua tiếng lại rồi dẫn đến to tiếng với nhau, Nhàn đá Khanh một cái rồi cả nhóm kéo nhau về nhà Phúc. Thấy Khanh bị đánh, Trần Văn Hải (19 tuổi, ngụ thị xã Tây Ninh) gọi điện cho Nguyễn Văn Hùng (tự Hùng “chó con”) bảo là “Khanh bị đánh”. 
Lúc này, Hùng đang ngồi uống rượu với vài người bạn là Kiều Thanh Sở (17 tuổi), Đoàn Quốc Minh (22 tuổi), Võ Hoàng Phương (21 tuổi), cả bọn rời cuộc nhậu đến chỗ Khanh. Khi đến nơi thì giữa Sở và Như nhận ra có quan hệ thân thuộc nên Sở nói với Khanh: “Anh em, thôi bỏ đi”. 
Nghe vậy, Khanh bỏ đi vào quán cà phê ngồi chơi. Trong lúc này, Võ Tấn Phận (em họ của Phúc) xông ra đánh vào lưng Khanh 2 cái rồi bỏ chạy vào nhà Phúc. Lúc này, Hùng và anh Như có lời lẽ thách thức rồi xảy ra đánh nhau. 
Thấy vậy, Hùng lập tức lấy dao xếp đâm vào ngực, bụng của anh Như rồi lên xe của Minh rời khỏi hiện trường. Anh Như được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Khi biết tin anh Như đã chết, Trương Quốc Hùng chở Nguyễn Văn Hùng (tức Hùng “chó con”) bỏ trốn và mua thuốc trừ sâu cho Hùng “chó con” uống để tự tử nhưng không thành.
Ngày 6/9/2013, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hùng mức án chung thân về tội “Giết người”; bị cáo Trương Quốc Hùng 9 tháng tù về tội “Che giấu tội phạm” và “Giúp người khác tự sát”. 

Đọc thêm