Án mạng từ cuộc ghen tình hãi hùng của trai bản

(PLO) - Thấy vợ hay liên lạc với người tình cũ, Vàng Seo Xếnh ghen tuông lồng lộn. Xếnh đã ép vợ phải lừa nhân tình vào trang trại của gia đình ở sát bìa rừng để dễ bề thủ tiêu tình địch...
Án mạng từ cuộc ghen tình hãi hùng của trai bản
Cơn ghen tình dã man
Bị cáo Vàng Seo Xếnh (SN1984, trú tại thôn Hàm Rồng, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) có vợ là Tẩn Pà Mẩy (SN1989, trú tại Thôn Châu Giàng, xã Bản Qua, huyện Bát Xát). Dân bản vẫn bảo Xếnh trông nhỏ con, cục mịch, thô vụng thế mà tốt số, cưới được cô vợ đẹp mơn mởn như đóa hoa rừng. 
Xếnh nghe mà thấy sướng âm ỉ trong lòng, nhưng bản tính đa nghi nên Xếnh cũng dè chừng có vợ đẹp sẽ có nhiều gã đàn ông hảo ngọt ve vãn. 
Do điều kiện công việc, Xếnh thường xuyên phải ở lại trang trại của gia đình ở bản Châu Giàng, xã Bản Qua để làm việc và trông coi ruộng. Trong khi cô vợ trẻ đẹp phơi phới xuân tình của Xếnh vắng chồng, cô đơn thiếu thốn tình cảm nên rất dễ ngã lòng trước những lời ong bướm.
Sự đa nghi của Xếnh không phải không có cơ sở. Xếnh biết trước kia khi chưa lấy chồng thì Mẩy vợ Xếnh từng có mối tình với anh Vũ Văn Quý quê ở Thái Bình nhưng làm ăn ở Lào Cai. Mặc dù đến nay hai người đều đã yên bề gia thất nhưng thỉnh thoảng anh Quý vẫn liên lạc, nhắn tin, gọi điện tâm tình với Mẩy. 
Trước đó Xếnh đã nghiêm khắc nhắc nhở vợ không được tơ tưởng đến mối tình quá khứ và Mẩy đã hứa rằng sẽ quên. Thế nhưng khoảng tháng 5/2013, Xếnh lại phát hiện vợ mình và Quý vẫn liên lạc với nhau, Xếnh ghen tuông lồng lộn. Mẩy đã hứa chắc chắn với chồng sẽ “cắt đứt” hoàn toàn với Quý và xóa số điện thoại trước mặt chồng. 
Xếnh cũng tin lời vợ nhưng rồi ít bữa lại thấy Mẩy tíu tít nói cười trò chuyện với Quý qua điện thoại. Mặc dù Xếnh chỉ mắt thấy tai nghe vợ mình gọi điện với tình cũ nhưng người đàn ông này vẫn ngờ rằng sau các cuộc điện thoại, hai người kia vẫn lén lút làm chuyện “mèo mả gà đồng với nhau”. 
Xếnh tra hỏi thì Mẩy nói rằng quan hệ Quý và Mẩy giờ đây chỉ đơn thuần là bạn bè, người ta gọi điện thì mình nghe chứ đâu có tình ý gì? Vì chuyện này vợ chồng Xếnh xảy ra cãi vã, xích mích. 
Xểnh cay cú nảy ý định sẽ đưa Quý sang Trung Quốc để thủ tiêu tình địch nhưng không thành. Đến khoảng giữa tháng 9/2013, Xếnh lại thấy Mẩy tí toáy nhắn tin tâm sự với Quý qua điện thoại nên Xếnh nghĩ chính Quý là người đã phá vỡ hạnh phúc gia đình mình và tiếp tục nuôi ý định giết Quý để trả thù. 
Xếnh nói với với Mẩy về dã tâm này và yêu cầu Mẩy phải gọi điện rủ Quý góp vốn cùng buôn gỗ sang Trung Quốc để rủ Quý lên Lào Cai, nếu Mẩy không nghe lời thì Xếnh sẽ đuổi ra khỏi nhà. Mẩy biết mình có lỗi nên đành răm rắp thực hiện theo yêu cầu của chồng. 
Mẩy đã gọi điện lựa lời ngọt ngào hẹn hò với Quý đến gặp mình để bàn bạc, hợp tác làm ăn. Anh chàng đa tình tưởng thật nên đã đồng ý, vội vàng đến gặp Mẩy như đã hẹn. 
Đến ngày 21/9/2013, Quý đến bến xe huyện Bát Xát liền gọi điện cho Mẩy ra đón. Lúc đó Xếnh và Mẩy đang ở trong trang trại của gia đình, Xếnh ở lại trang trại còn Mẩy ra thị trấn đón Quý vào trang trại theo kế hoạch vợ chồng đã bàn bạc. Tuy nhiên, khi gặp Quý, Xếnh so sánh tương quan lực lượng thì thấy tình địch to khỏe như lực sĩ, trong khi bản thân mình thấp bé, nếu đánh nhau tay bo không khéo mình thiệt mạng nên lần đó Quý đã không thực hiện được hành vi.
Nghĩ Quý như “bom nổ chậm” có thể phá vỡ hạnh phúc gia đình mình bất cứ lúc nào nên cần phải loại bỏ càng nhanh càng tốt, đến ngày 23/9/2013, Xếnh lại bảo vợ hẹn Quý quay vào trang trại ăn cơm cùng vợ chồng mình để ra tay. Nghĩ một mình không thể thực hiện trót lọt nên Xếnh gọi điện cho cháu vợ là Tẩn Láo Tả (SN1987 ở Mường Hum, Bát Xát) trợ giúp và được Tả đồng ý. 
Án mạng trong trang trại giữa rừng
Bữa tối hôm đó, hai vợ chồng Xếnh cùng Tả, Quý ngồi ăn cơm. Trong lúc Quý vừa say sưa uống rượu vừa ngắm Mẩy thì Xếnh vờ đi ra ngoài để lấy một  đoạn gậy gỗ dựng ở vách lán rồi bất ngờ vụt mạnh vào đầu Quý từ phía sau. Quý ôm đầu nhảy sang phía Tả và Mẩy ngồi thì lãnh tiếp cây gậy nữa vào đầu. 
Lúc này Tả cũng cầm một đoạn gậy gỗ đã chuẩn bị sẵn ở đầu giường cùng Xếnh đánh Quý, Quý hoảng sợ bỏ chạy thì bị Xếnh và Tả tiếp tục đuổi theo. Tả vụt mạnh về phía Quý nhưng không trúng, cây gậy gẫy làm đôi. Tả cầm đoạn gậy còn lại ném về phía Quý và tiếp tục đuổi theo, Xếnh vụt liên tiếp nhiều phát vào đầu, người Quý, làm Quý ngã xuống đất, nằm im. 
Xếnh đưa đèn pin cho Tả đứng trông Quý còn Xếnh cầm xà beng đâm vào vùng ngực Quý làm nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Tả quay về Mường Hum còn vợ chồng Xếnh- Mẩy trốn sang Trung Quốc. 
Đến ngày 01/11/2013, Xếnh và Mẩy bị công an Trung Quốc bắt trao trả cho Công an tỉnh Lào Cai; ngày 02/11/2013, Tả cũng bị bắt về quy án tội “Giết người”.
Ngày 04/7/2014 vừa qua, TAND tỉnh Lào Cai đã đưa vụ án ra xét xử lưu động tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát là địa bàn xảy ra vụ án, phiên tòa thu hút hàng ngàn người dân tham dự. 
Nhiều người xót xa khi thấy chỉ vì một cuộc tình bất chính mà tan nát mấy gia đình. Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và tỏ ra hối hận, xin được hưởng mức án khoan hồng. Hội đồng xét xử xét thấy các bị cáo là người dân tộc thiểu số, nhận thức hạn chế, đã thật thà khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền là 420 triệu đồng, đại diện bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên tuyên phạt bị cáo Vàng Seo Xếnh 20 năm tù, Tẩn Láo Tả 10 năm tù và Tẩn Pà Mẩy 8 năm tù cùng về tội “Giết người”./.

Đọc thêm