Án tình buồn thảm…

(PLO) - Nguyên nhân dẫn đến các vụ án tình phần lớn là do kẻ gây án ghen tuông, thù hận; có nhiều kẻ côn đồ đã ghen tuông vô cớ, đoạt mạng bạn tình hoặc đối phương. Nhưng cũng có không ít kẻ gây án là do thiếu kiềm chế do phải tận mắt chứng kiến cảnh tình yêu bị phản bội, bị “cắm sừng”…
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Gây án vì thấy “vợ hờ” chung phòng với tình cũ 

Chiều 11/4, Công an tỉnh Bình Phước đã tạm giữ hình sự Phan Anh Tuấn (31 tuổi, ngụ xã Tân Khai, huyện Hớn Quản) về hành vi giết người. Nạn nhân bị sát hại là một thành niên 28 tuổi, người yêu cũ của bạn gái Tuấn.

Theo điều tra, Tuấn quen và yêu N.H.N. (28 tuổi, quê Bến Tre) khi cô gái này đến Bình Phước mưu sinh. Vì quá si mê N, Tuấn đã bỏ tiền ra thuê phòng trọ ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành cho N ở, và đây cũng là “tổ ấm” để Tuấn chung sống với người tình. Quá trình yêu đương và chung sống như vợ chồng với N, Tuấn biết trước đó N có yêu một thanh niên người địa phương tên là Sơn nhưng N cho biết cô và anh Sơn đã chia tay. Nghe N nói thế Tuấn hoàn toàn yên tâm, tin tưởng “vợ hờ”.

Ngày 9/4/2018 Tuấn đi công việc ở TP HCM, dự định vài hôm mới về. Tuy nhiên, công việc kết thúc sớm hơn dự định nên khoảng 23h30’ ngày 9/4, Tuấn đã về đến huyện Chơn Thành và lập tức phi đến phòng trọ với người tình cho thỏa nỗi nhớ. Nhưng sự thật giống như một gáo nước lạnh tạt vào mặt Tuấn khi bắt gặp anh Sơn đang ở trong phòng cùng với cô người yêu của Tuấn giữa lúc nửa đêm khuya khoắt.

Cay cú, Tuấn có lời qua tiếng lại với Sơn. Lúc này, anh Sơn vào phòng trọ lấy dao Thái Lan bỏ vào túi quần, rồi tiếp tục cãi vã, xô xát với Tuấn. Tuấn đã nhìn thấy Sơn thủ dao định “chơi” mình nhưng làm như không biết gì và giả vờ “xuống nước” mời anh Sơn hút thuốc. Lợi dụng anh Sơn không đề phòng, Tuấn nhanh tay rút con dao trong túi quần Sơn và đâm vào ngực nạn nhân khiến con dao bị gẫy cán. Bị đâm bất ngờ, anh Sơn ôm lấy Tuấn rồi cả hai ngã xuống đất.

Thấy có chiếc đũa ở dưới đất, Tuấn liền nhặt lấy và tiếp tục đâm nhiều nhát vào vùng ngực và mặt anh Sơn. Gây án xong, Tuấn chạy đi khắp các phòng trọ ở cùng dãy để tìm chị N nhưng không thấy. Anh Sơn được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Gây án xong Tuấn bỏ trốn và bị truy bắt vào lúc 2h ngày 10/4. Tại CQĐT, Tuấn khai nhận nguyên nhân gây án là do ghen tuông, ấm ức vì bị người tình “cắm sừng” với tình cũ. 

Giết bạn đời vì một dòng tin nhắn mùi mẫn 

Trước đó, vào tối 5/4, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) đã bắt giữ nghi can Tạ Văn Đúng (SN 1984, quê Tiền Giang) về hành vi “giết người”. Nạn nhân bị sát hại là chị Đỗ Kim H (SN 1988, vợ của Đúng, cùng quê Tiền Giang).

Theo điều tra, Đúng và chị H cưới nhau từ năm 2012 nhưng chưa có con. Hàng ngày Đúng lái xe tải thuê, còn vợ làm nhân viên công ty ở khu chợ đầu mối Thủ Đức. Hồi tháng 4/2017, Đúng tình cờ đọc được tin nhắn tình cảm của vợ với một người đàn ông khác nên nổi máu ghen tuông. Dù chị H đã giải thích đó chỉ là tin nhắn nhầm và phủ nhận chuyện ngoại tình nhưng Đúng thường xuyên căn vặn, kiếm cớ gây sự với vợ khiến cuộc sống vợ chồng nặng nề. Vì chuyện này, đến tháng 9/2017, chị H đã bỏ nhà đi. Đúng càng tin chắc rằng vợ ngoại tình, bỏ đi theo trai nên căm hận và tìm vợ để trả thù, nhưng chị H tắt máy nên không tìm ra. Mới đây, qua rà soát khắp nơi Đúng hay tin vợ đang trọ trong hẻm số 28, đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức.

Lập tức, nghi can lên kế hoạch giết vợ bằng cách thuê phòng trọ phía trên phòng của vợ, phục kích nhiều ngày. Tại đây, người đàn ông này phát hiện có một người đàn ông lạ hay lui tới chỗ ở của vợ. Trong lòng hận thù lẫn cuồng ghen ngập tràn, Đúng thuê căn phòng trọ ở trên tầng để tiện vạch kế hoạch sát hại vợ. Đến trưa 5/4, Đúng uống 6 lon bia xong, bèn cầm dao qua phòng trọ của vợ đâm nhiều nhát khiến chị H tử vong tại chỗ. Gây án xong, Đúng chạy bộ tẩu thoát được một đoạn thì ghé nhà dân nói dối bị xe tông và xin lau rửa vết thương, sau đó đón xe ôm về nhà người quen tại quận 9. Khi chuẩn bị về quê tự sát, nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ.

Đoạt mạng người yêu bằng súng K54

Nữ tiếp viên xinh đẹp phố núi B.T.T.H (SN 2000, trú tại huyện Đắk Đoa, Gia Lai) đã vĩnh viễn nằm lại ở tuổi 18 sau phát súng của gã người tình cuồng ghen vào trưa 1/4/2018.

Liên quan đến vụ án trên, Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Lai (SN 1998, ngụ xã Tân Bình, huyện Đắk Đoa) về tội giết người và tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép. 

Trước đó, khoảng 13h ngày 1/4, tại phòng trọ ở hẻm số 131/2 Lê Duẩn, tổ 13, phường Phù Đổng (TP Pleiku, Gia Lai), người dân nghe thấy tiếng nổ như súng. Chạy đến nơi, mọi người hoảng hốt khi thấy chị B.T.T.H nằm gục trong vũng máu, trên mặt có vết thương. Tại phòng trọ lúc đó, người yêu chị H là Nguyễn Văn Lai cũng có mặt và cùng hàng xóm đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Sau đó Lai bỏ trốn luôn.

Biết khó lòng trốn thoát nên hung thủ đã ra công an đầu thú việc dùng súng bắn chị H tử vong tại chỗ. Được biết, Lai và H thuê nhà chung sống với nhau, H làm nghề tiếp viên còn Lai làm bảo kê cho một sòng bài. Nhận tin báo về vụ án mạng, Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thì và thu giữ một khẩu súng ngắn K54 là hung khí gây án. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc thêm