Án tử cho người chồng vô nhân tính cắt cổ vợ sau cơn cuồng ghen

(PLO) - Ngày 28/11, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Hồ (29 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) về tội “Giết người”. 
Bị cáo Nguyễn Văn Hồ
Bị cáo Nguyễn Văn Hồ

Nghi ngờ “hóa” cuồng ghen

Nạn nhân trong vụ việc không ai khách chính là vợ của bị cáo. Theo hồ sơ vụ việc,từ năm 2013 Hồ kết hôn với chị L.Q.N. và sống chung với ông bà ngoại của chị ở quận Cái Răng, TP Cần Thơ. 

Quá trình chung sống, Hồ không có việc làm ổn định, thường đi đánh bạc và có mượn của anh N.C.K. số tiền 16,4 triệu đồng . Nhưng do không có tiền trả cho K. Nên Hồ bỏ trốn lên TP Hồ Chí Minh. Vì vậy anh K. thường xuyên đến nhà tìm chị N. yêu cầu Hồ trả nợ. 

Ngày 6/8/2017, Hồ từ TP. Hồ Chí Minh về thì biết vợ thường xuyên bỏ nhà đi nhiều ngày mới về, trong điện thoại có tin nhắn qua lại với K. nên ghen tức. Khoảng 11 giờ ngày 9/8/2017, Hồ đang ở nhà cùng mọi người thì chị N. về nhà. 

Đến khoảng 13 giờ 30, thấy chị N. định đi mua thuốc uống thì Hồ cản không cho N. ra khỏi nhà. Chị N. thách thức tính bỏ đi. Hồ không ngăn cản được nên liền vào bếp lấy dao đâm một nhát vào hông phải của chị N. làm gãy lưỡi dao. Sau đó, dùng tay phải nắm cổ áo và tóc của chị N. lôi xuống nhà bếp dùng con dao yếm chém đứt cổ chị N. làm chị N. tử vong tại chỗ.

 Sau khi gây án, Hồ đến công an phường đầu thú. Kết quả giám định, nạn nhân tử vong do choáng mất máu cấp, sau vết thương đứt vùng sau cổ do vật sắc gây ra.

Một nhát dao 2 sinh mạng

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho rằng chỉ vì tức giận khi nghe lời chọc tức của vợ cũng như đọc tin nhắn yêu thương giữa vợ và K. nên đã không tỉnh táo giết chết vợ. Tuy nhiên, theo kết quả  điều tra cho thấy N. không có quan hệ tình cảm với K. Nhà K. chỉ đến nhà đòi lại số tiền mà Hồ đã nợ. 

Hành động của bị cáo thể hiện ý thức coi thường pháp luật và coi thường chính người vợ chung chăn gối của mình. HĐXX nhận định, chỉ vì mâu thuẫn và thách thức mà bị cáo đã ra tay giết chết bị hại trước mặt mẹ và bà ngoại của bị hại. Hành vi phạm tội gây chấn động dư luận tại địa phương, gây cú sốc tâm lý vô cùng lớn lao đối với gia đình bị hại. 

Đối với bị cáo cần áp dụng mức hình phạt cao nhất để bảo đảm tính giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung trong toàn xã hội. Khi lượng hình, HĐXX cũng xem xét thái độ thành khẩn, ăn năn của bị cáo, gia đình đã khắc phục 20 triệu để tổ chức mai táng cho bị hại. Đồng thời phía bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Theo đó, TAND TP Cần Thơ tuyên bị cáo Nguyễn Văn Hồ mức án tử hình về tội “Giết người”. 

Đọc thêm