'Bà trùm' hotgirl dùng thân xác để thu phục loạt 'đàn em'

(PLO) - Nhìn bề ngoài, ai cũng ngỡ Trần Kim Yến (SN 1987, ngụ quận 3, TP.Hồ Chí Minh) là một “hot girl” sang chảnh. Thế nhưng, bên trong vẻ hào nhoáng, xa hoa ấy là một "bà trùm" cầm đầu đường dây ma túy 'khủng' từ Bắc vào Nam. Yến sẵn sàng phục vụ các đàn em “tới bến” để đường dây này hoạt động trơn tru. 
“Bà trùm” dùng mỹ nhân kế để thu phục đàn em
“Bà trùm” dùng mỹ nhân kế để thu phục đàn em

Chạy án cho người tình

Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa triệt xóa một đường dây ma túy "khủng", hoạt động theo lộ trình Hải Phòng – TP.HCM – Nha Trang. 

Trước đó, từ giữa năm 2016, đội Hình sự Đặc nhiệm thông qua nhiều nguồn thông tin nắm bắt được hành tung của 1 băng nhóm có dấu hiệu tiêu thụ xe gian, tàng trữ “hàng nóng” và buôn ma túy. Băng nhóm này có cách thức hoạt động hết sức tinh vi. Chúng thường giấu ma túy trong máy lạnh hay đồ chơi trẻ em và vận chuyển bằng đường bộ, có người áp tải. 

Đáng nói khi ban chuyên án đang điều tra thì giữa năm 2016, 1 đàn em đồng thời là người tình của Yến tên Trần Nguyên Vũ (SN 1982, ngụ quận 10) bị Công an quận Bình Thạnh bắt giữ khi đang tàng trữ 7 viên ma túy tổng hợp tại 1 khách sạn. Vũ cùng là đối tượng nghi vấn tàng trữ hàng nóng nhưng khi bị bắt thì đó chỉ là súng bắn đạn bi.

Thời gian này, Yến sợ đường dây bị bại lộ nên tạm dừng mọi hoạt động, đồng thời tìm cách giải cứu người tình nhưng không được. Để lo cho đàn em, “bà trùm” Yến sẵn sàng bỏ ra 1 tỉ đồng nhờ Lê Thành Nguyên (SN 1977) và Lê Quý Long (SN 1959, ngụ quận 3), giao trước 500 triệu đồng để "chạy án".

Giai đoạn cận Tết Nguyên Đán vừa qua, nhận thấy tình hình yên ắng nên Yến vận hành đường dây trở lại. Vẫn chiêu thức cũ, Yến cho đàn em ra Hải Phòng mua ma túy và giấu trong đồ chơi trẻ em, hàng gia dụng rồi thuê xe tải chở vào Nam. 

Mỗi chuyến từ Hải Phòng vào TP.HCM, băng này vận chuyển với số lượng từ 6 đến 16 kg. Khi “hàng” được chuyển về nơi tập kết, Yến điều đàn em mang đi giao cho các “đại lý” cấp 1 ở TP HCM hoặc chuyển hàng giao cho khách ở TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa theo “đơn đặt trước”.

Sau một thời gian theo dõi, nhiều “chân rết” trong đường dây buôn bán ma túy do Yến cầm đầu đã lộ diện. Nhận thấy thời cơ chín muồi, ban chuyên án quyết định cất lưới. Giai đoạn này, lực lượng tinh nhuệ mới của Phòng CS Hình sự là đội Đặc nhiệm Hướng Nam mới thành lập nên được điều động tham gia chuyên án. 

Khoảng 13h ngày 30/1, đàn em của Yến là Nguyễn Phụng Huy (SN 1992, ngụ quận 8) mang 1 két sắt chứa 200gr ma túy đá chuẩn bị ra xe đi Nha Trang giao hàng cho khách. Tuy nhiên vừa rời nhà của Yến chưa được bao lâu thì Huy bị trinh sát chặn bắt với đầy đủ tang vật.

Rạng sáng 31/1, trinh sát đã ập vào 1 căn nhà ở đường Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận, bắt giữ “bà trùm” Yến cùng người tình là Lâm Minh Trung (SN 1981, ngụ quận 10).

Khám xét 2 căn nhà thuê và 2 căn nhà của Yến, ban chuyên án thu giữ tổng cộng 8,3kg gồm 4 loại ma túy khác nhau, là lô hàng vừa được chuyển về từ Hải Phòng mà Yến cùng đàn em chưa kịp tiêu thụ.

Tang vật trong vụ án
Tang vật trong vụ án

Tại cơ quan điều tra, Trần Kim Yến khai nhận các vật chứng công an thu giữ trong nhà Yến đều là chất ma túy (heroin, ma túy tổng hợp) do Yến mua của một đối tượng ở TP.Hải Phòng. Yến khai ngày 30/1/2017, Yến đưa cho Huy 3 túi “hàng đá” để giao cho một người tại TP.Nha Trang với giá 90 triệu đồng và Huy được trả công 20 triệu đồng.

Từ cuối tháng 1/2017 đến nay, ban chuyên án đã lần lượt bắt giữ thêm nhiều đàn em của Yến. Trong đó, có đối tượng đóng vai trò quan trọng trong đường dây của Yến cũng là quản gia của "bà trùm" tên Tô Văn Tuấn Thành (SN 1982, ngụ quận 12). 

Đàn em cũng là... người tình

Hệ thống “chân rết” của Yến chủ yếu di chuyển bằng các loại xe như: SH, Dylan. Cơ quan điều tra xác định, các xe này đều là xe có nguồn gốc trộm cắp tại Hà Nội và được đường dây này chuyển vào TP HCM làm phương tiện di chuyển. Khi giao hàng ở ngoại tỉnh, như ra Nha Trang thì chúng di chuyển bằng xe khách.

Trung bình mỗi kg ma túy, đường dây của Yến mua giá gốc ở Hải Phòng khoảng 360 triệu đồng và mang vao Nam bán lại cho các đại lý cấp 1 là 450 triệu đồng. Cứ như vậy, mỗi chuyến hàng trót lọt băng này kiếm được số tiền bất chính lên đến hàng tỷ đồng. 

Theo điều tra, có nhiều tình tiết bất ngờ liên quan đến đường dây ma túy do Yến cầm đầu. Theo đó, các đàn em trong đường dây được xác định đều là người tình của Yến. Ngoài được “vui vẻ” với Yến, các người tình còn được “bà trùm” chiều chuộng, thường xuyên tặng hàng hiệu, dẫn đi du lịch nước ngoài. 

Chính vì thế, các đàn em của Yến chết mê chết mẩn “bà trùm” và thực hiện xuất sắc nhiệm vụ khi được điều phối. Yến khéo đến nỗi ai cũng nghĩ mình là người tình duy nhất của “bà trùm” nên nhất mực trung thành, đến khi bị bắt giữ cũng không “hé răng” bất kỳ thông tin gì về Yến.

Không chỉ dừng ở đó, Yến còn thể hiện mình là một kẻ ranh ma khi thuê 2 căn nhà ở đường Nguyễn Trọng Tuyển và Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận để tập kết, phân phối hàng. Còn 2 căn nhà khác ở đường Nguyễn Thanh Tuyền và Thích Quảng Đức cũng ở quận Phú Nhuận thì Yến chọn làm nơi ẩn náu, sinh sống với các người tình. 

Ở những nơi này, Yến dùng hệ thống cửa nhiều lớp bằng thẻ từ rất khó đột nhập. Thậm chí, xung quanh nhà Yến còn gắn hệ thống camera có tầm quét 50m tính từ phạm vi nhà và trong các phòng cũng gắn hệ thống camera dày đặc.

Trong quá trình buôn ma túy, Yến hầu như không lộ diện để giao dịch. Yến sử dụng tới hơn chục ĐTDĐ các loại, mỗi số là dùng để liên lạc với từng đại lý cấp 1 và từng người tình để phân bổ công việc. 

Các “chân rết” trong đường dây ma túy do Yến cầm đầu
Các “chân rết” trong đường dây ma túy do Yến cầm đầu

Chiêu thức hoạt động tinh, thế nhưng cuối cùng đường dây ma túy khủng do “bà trùm” Trần Kim Yến cầm đầu cũng đã bị ban chuyên án triệt xóa. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và truy xét các đối tượng liên quan.

Đọc thêm