Bác đơn công ty Mạnh Cầm kiện ông Vương Chí Dũng

(PLO) -Sau gần 3 ngày nghỉ nghị án, chiều nay 27/9, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên án vụ kiện dân sự của công ty TNHH Mạnh Cầm (Cty Mạnh Cầm) đối với ông Vương Chí Dũng, Chi Cục phó Chi cục Quản lý thị trường.
Bác đơn công ty Mạnh Cầm kiện ông Vương Chí Dũng
Căn cứ vào những chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, sau gần 3 ngày nghỉ nghị án, chiều nay 27/9, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên: Bác đơn khởi kiện của công ty Mạnh Cầm đối với ông Vương Chí Dũng, Chị Cục phó Chi cục Quản lý thị trường; Không chấp nhận yêu cầu đòi bồi thường của công ty Mạnh Cầm; Bác các yêu cầu khác.
Như PLVN đã đưa tin, ngày 21/2/2013, Đội quản lý thị trường số 12 - Chi cục quản lý thị trường Hà Nội (QLTT) - do ông Vương Chí Dũng - Chi cục phó - dẫn đầu, đã tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh của Công ty Mạnh Cầm (Thanh Xuân, Hà Nội). Ông Vương Chí Dũng đã ra quyết định thu giữ 5.600 lon sản phẩm sữa mang nhãn hiệu Danlait và quyết định xử phạt hành chính Công ty Mạnh Cầm 15 triệu đồng vì lỗi ghi sai nhãn phụ hàng hóa.

Đại diện nguyên đơn cho biết trước khi ra quyết định xử phạt, dù chưa có kết quả kiểm tra về chất lượng sản phẩm nhưng ngày 2/4/2013, ông Dũng đã phát biểu với báo chí rằng sữa dê Danlait không đạt chất lượng (không đủ 34% độ đạm). Đến khi có kết quả kiểm tra của Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia (ATTPQG) - Bộ Y tế - rằng sữa này đạt chất lượng, Chi cục QLTT Hà Nội cũng không thông báo cho DN. 

Việc này, theo nguyên đơn, đã làm 80% đại lý sữa đã tẩy chay Danlait và Công ty không bán được hàng, tồn kho hơn 7.196 lon sữa. Ngoài ra, số lon sữa bị tạm giữ đã bị hư hỏng do không được bảo quản đúng cách

Trong đơn khởi kiện, Công ty Mạnh Cầm đề nghị TAND TP Hà Nội buộc ông Vương Trí Dũng phải xin lỗi DN về việc cung cấp thông tin không đúng sự thật cho báo chí, hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính và bồi thường hơn 1,2 tỉ đồng.

Tuy nhiên trong quá trình xét xử, ông Trịnh Quang Đức, đại diện Chi cục QLTT Hà Nội, cho rằng việc làm của Đội QLTT số 12 là đúng. Theo ông Đức, tại thời điểm kiểm tra, Công ty Mạnh Cầm đã có sai phạm về ghi nhãn hàng hóa và niêm yết giá nên Đội QLTT số 12 quyết định áp dụng biện pháp ngăn chặn. Về việc Chi cục QLTT Hà Nội giữ sữa tới 3 tháng là vì chờ kết quả kiểm định. Chi cục đã thông báo 3 lần mời Công ty Mạnh Cầm lên làm việc để thông báo kết quả nhưng DN không đến.

Đại diện Chi cục QLTT Hà Nội cũng không chấp nhận bồi thường thiệt hại theo yêu cầu của Công ty Mạnh Cầm vì cho rằng hạn sử dụng sữa vẫn còn tới năm 2015, các hư hại do bảo quản không chứng minh rõ ràng, thiệt hại về thương hiệu cũng chưa làm rõ. Vì thế bị đơn đề nghị tòa án không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của doanh nghiệp./.

Đọc thêm