Bắc Giang: Người cháu nghịch tử cầm ghế đánh bà tử vong

(PLO) - Sau khi đi chơi về, người cháu “ngoan ngoãn” của ông bà nổi cơn “điên” bất thường, gã đã nhẫn tâm ra tay hành hung bà nội mình khiến bà tử vong tại bệnh viện.
Ngôi nhà xảy ra vụ việc đau lòng
Ngôi nhà xảy ra vụ việc đau lòng

Tâm tính “bất thường” sau khi đi chơi về

Như tin đã đưa, vào khoảng 1h30’ rạng sáng ngày 19/03, trên địa bàn thôn Quỳnh Sơn, xã Quỳnh Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã xảy ra một sự việc đau lòng. Hoàng Công Bích (SN 1994) đã hành hung bà Đỗ Thị Ch. (SN 1928) dẫn đến nạn nhân bị tử vong khi đang cấp cứu tại bệnh viện.
Điều làm cho mọi người đau xót và căm phẫn vì Bích chính là cháu nội của bà Ch., người luôn được bà yêu chiều chăm sóc.

PV PLVN đã có mặt tại địa phương để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Công Sơn – Trưởng Công an xã Quỳnh Sơn cho biết: Vào khoảng 1h30' rạng sáng ngày 19/03, Công an xã nhận được tin báo từ gia đình ông Hoàng Công Toản (ông nội Bích) là bà Ch. bị cháu hành hung. Ngay lập tức ông Sơn điều Công an viên thuộc thôn Quỳnh Sơn xuống xem xét.

Khi Công an viên đến thì thấy nhà khóa cổng, gọi nhiều lần không thấy ai trả lời. Lúc đó có ông Nhận (cậu ruột Bích) và anh Hưng (hàng  xóm) ở đó, nên mọi người vượt tường vào nhà. Vào đến nhà thì phát hiện bà Ch. đang nằm gục dưới sàn nhà trên người bê bết máu. Vật dụng trong nhà có dấu hiệu bị đập phá.
Lúc này mọi người gọi điện báo cho Trưởng Công an xã và đưa bà Ch. đi cấp cứu.
Ông Hoàng Công Sơn, Trưởng Công an xã Quỳnh Sơn trao đổi với PV
 Ông Hoàng Công Sơn, Trưởng Công an xã Quỳnh Sơn trao đổi với PV
Sau khi nhận được tin báo thì lực lượng Công an xã đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, khống chế đối tượng Bích về trụ sở đồng thời báo cáo lên Công an đồn Tân Dân và Công an huyện Yên Dũng xuống thụ lý.
Ông Hoàng Công Toản (SN 1930, ông nội của Bích) cho biết, tối hôm 18/03, gia đình ăn cơm xong thì Bích xin đi chơi, đến khoảng 21h thì Bích về. Ở nhà một lúc, Bích lại xin đi chơi tiếp đến khuya mới về. Lúc này về đến nhà Bích nói lảm nhảm, văng những lời lẽ thô tục. Thậm chí Bích còn chỉ tay vào mặt ông bà nói “mày là thằng nào, con nào?”, sau đó hắn đã dọa và nhốt ông bà trong nhà.
Thấy cháu mình có những biểu hiện bất thường, ông Toản sợ hãi, nhân lúc cánh cửa gian buồng còn chưa khép kín ông đã lẻn ra ngoài để gọi người vào cứu bà Ch., còn sự tình Bích hành hung bà như thế nào thì không ai được chứng kiến.

Lý lịch bất hảo của đứa cháu “trời đánh”

Theo tìm hiểu của PV, đối tượng Bích mới chỉ học hết lớp 9, bố mẹ và anh trai thì chuyển vào miền Nam làm ăn kinh tế, Bích sống với ông bà nội của mình.
Sau khi nghỉ học, Bích không chịu tìm lấy một công việc tử tế mà suốt ngày lo ăn chơi, thỉnh thoảng lại vào miền Nam với bố mẹ xong lại ra ngoài Bắc. Ở địa phương đã nhiều lần Công an xã Quỳnh Sơn phải gọi lên nhắc nhở.

Trao đổi với chúng tôi ông Dũng, trưởng thôn Quỳnh Sơn cho biết: “Ở địa phương Bích không có nhiều từ để miêu tả ngoài “ăn chơi, lười làm và giao du cùng đám bạn xấu”.

Chị Vân, vợ của Bích chia sẻ với PV
 Chị Vân, vợ của Bích chia sẻ với PV
Ông Hoàng Công Sơn cho biết thêm, Bích tại địa phương là một trong những thành phần mà bên Công an xã phải đưa vào diện quản lý, là một trong 10 đối tượng nghiện và nghi nghiện mà Công an xã lên danh sách để theo dõi.
Đặc biệt, năm 2014 Bích bị đưa vào diện quản lý tại địa phương với thời gian 3 tháng.

Giữa năm 2014, Bích xây dựng gia đình. Sau đám cưới được vài tháng, vợ Bích đã bỏ về nhà ngoại vì biết Bích đã nghiện ma túy.

Chị Nguyễn Thị Vân (SN 1994, vợ Bích) kể rằng, chị và Bích quen nhau hơn một năm thì mới tổ chức lễ cưới, mặc dù gia đình nhà Vân phản đối khá quyết liệt. Sau một thời gian chung sống, Vân đã phát hiện ra Bích nghiện, nhiều lần Bích bảo chị đưa tiền để đi chơi nhưng chị không đồng ý và bị Bích hành hung.

Hiện tại thì tâm trạng của chị cũng rất rối bời, một phần thì căm phẫn vì hành vi tội lỗi của Bích đã gây ra, một phần lại thấy cảm thương cho Bích. Chị tâm sự “nếu mà luật pháp có thể giảm nhẹ cho Bích được chừng nào thì tốt chừng ấy, bởi vì trong thâm tâm chị vẫn mong muốn Bích có cơ hội để làm lại cuộc đời”.

Vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ./.

Đọc thêm