Bạn gái bị bêu xấu trên facebook, nổi máu yêng hùng thành sát nhân

(PLO) - Hôm qua (8/1), TAND TP HCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Minh (20 tuổi, ngụ quận 7) 12 năm tù về tội  giết người. 

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Liên quan đến vụ án, Phan Đức Hồng (19 tuổi, ngụ quận 1) cũng bị xử 1 năm tù treo về tội gây rối trật tự công cộng. Vụ án này đau lòng ở chỗ, thời điểm xảy ra sự việc, cả bị cáo, bị hại và người có liên quan đều đang ngồi trên ghế nhà trường. 
Theo cáo trạng, T.N.T. là bạn học cùng lớp với T.T.T.A. Do mâu thuẫn trong lúc đi học nên ngày 13/4/2014, Phan Đức Hồng và T.N.T. vào facebook nói xấu T.T.T.A. Chuyện nhanh chóng đến tai Minh (bạn trai của T.A) khiến thanh niên này nổi máu yêng hùng muốn ra tay “anh hùng cứu mỹ nhân”.
Nghe bạn gái bị bêu xấu trên mạng, Minh liền nhảy vào facebook hẹn gặp Hồng trước cổng Trường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 để giải quyết mâu thuẫn. 
Trưa 14/4/2014, Minh đến điểm hẹn gặp Hồng nhưng không thấy. Sau đó, Minh lên facebook thì thấy Hồng hẹn gặp tại khu Nam Long, phường Tân Thuận Đông, quận 7.
Đến nơi, Minh nhìn thấy Hồng đang đứng cùng nhóm bạn. Cùng lúc này, vừa thấy Minh, Hồng cùng bạn là Nguyễn Đức Phong bước tới. Sợ bị đánh nên Minh rút dao ra đe dọa “thằng nào đến gần là tao đâm” nhưng Hồng và Phong vẫn tiến tới.
Bị Minh đâm hụt, Phong liền dùng chân đá trúng người Minh rồi bỏ chạy. Trong lúc đuổi theo Phong và Hồng, Minh bị trượt té ngã nên bị Hồng, Phong và nhóm bạn chạy tới đè xuống đất, dùng gạch tấn công.
Bị đánh, Minh cầm dao đâm loạn xạ, trong đó có 1 nhát trúng vào cổ Phong. Hậu quả, Phong tử vong, Minh bị bắt ngay sau đó về hành vi giết người, Hồng cũng bị truy cứu trách nhiệm về hành vi gây rối.
Nữ sinh T.A cũng không tránh khỏi liên lụy vì có liên quan đến nguyên nhân xảy ra vụ án. Cuộc tình giữa Minh và T.A tất nhiên cũng tan tành theo giông tố cuộc đời kể từ ngày vụ án mạng xảy ra… /.

Đọc thêm