Bán người yêu vào động mại dâm, "Sở khanh" lĩnh án

(PLO) - Đẹp trai, khéo nói nên Nguyễn Văn Tùng (SN 1991, ở xóm Huyện, xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) có cả tá các cô bồ. Lười làm lại muốn xài sang, Tùng đã lần lượt đem bán các cô người yêu sang bên kia biên giới để lấy tiền ăn chơi trác táng.
Bán người yêu vào động mại dâm, "Sở khanh" lĩnh án
Chân dung gã Sở Khanh
Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố nghiện ngập, mẹ đi xuất khẩu lao động nước ngoài, cuộc sống buông thả, thiếu giáo dục, thiếu tình thương của cha mẹ, phần nào đã ảnh hưởng đến cuộc đời của Tùng. 
Ngoài 20 tuổi, sức dài vai rộng nhưng Tùng không chịu làm ăn gì mà sống bám vào đồng tiền người mẹ phải bán sức lao động ở xứ người gửi về nuôi. Dù bất tài vô dụng nhưng vì đẹp trai lại giỏi “chém gió” nên Tùng vẫn “cưa đổ” một cô gái xinh đẹp cùng xã là Ngô Thị Quyết (18 tuổi).
Trong thời gian làm thuê ở tỉnh Nam Ninh, Trung Quốc, Tùng quen với đối tượng tên Long (quê ở huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng). Long bảo Tùng về Việt Nam tìm những người con gái trẻ đưa sang Trung Quốc bán cho Long, Long sẽ trả 1.800 nhân dân tệ một người (tương đương với 6.100.000 đồng tiền  Việt Nam). Việc đưa người từ Việt Nam sang Trung Quốc, Long sẽ cho người dẫn dắt. Tùng đồng ý. 
Lóa mắt trước đồng tiền bất chính mà nghĩ nát óc vẫn chưa kiếm được “hàng” nên Tùng quyết định bán người yêu của mình. Ngày 17/11/2012, hắn về quê và hẹn hò rủ chị Quyết lên Lạng Sơn du ngoạn, mua sắm. Cảm kích trước tấm lòng hào hiệp của người yêu, chị Quyết phấn khởi nhận lời. 
Khi đến Lạng Sơn, Tùng gọi điện thoại báo cho Long biết. Khi hai người đón xe ô tô đi đến cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn thì gặp Long đón sang Trung Quốc bằng xe máy. Đến một quán ven đường, Long dừng xe bảo Tùng vào mua nước nhưng thực chất là tách Tùng và chị Quyết ra để dễ bề hành động.
Khi Tùng đang mua nước thì bị Công an Trung Quốc bắt vì hành vi nhập cảnh trái phép. Tối cùng ngày, Long đến Đồn Công an Trung Quốc nộp phạt hết hơn 5 triệu đồng và bảo lãnh cho Tùng tại ngoại. Sau đó Long nói cho Tùng biết đã bán chị Quyết với giá 6 triệu đồng và thanh toán cho Tùng. Tùng cầm tiền rồi ở lại nơi làm cũ ở Trung Quốc, ăn tiêu hết.
Cuộc trùng phùng khiến "mẹ mìn" lộ mặt
Quen ăn, Tùng lại nảy sinh ý định tìm gái trẻ để lừa bán cho Long. Tháng 11/2012, Tùng lên mạng tự “nổ” rằng mình là sinh viên Đại học Kiến trúc. Tùng đã làm quen được với một nữ sinh viên trẻ đẹp là Thúy Hoa đang học tại một trường trung cấp ở thành phố Bắc Giang. 
Lại chiêu bài cũ, Tùng  rủ Hoa đi Lạng Sơn mua sắm và đem bán cho Long được 6 triệu đồng. Sau đó, Tùng tiếp tục lên mạng “chém gió” mình là doanh nhân đang kinh doanh cửa hàng thời trang cao cấp và làm quen với một sinh viên khác là Kim Trang và cũng lừa chị Trang bán qua biên giới.
Cả 3 cô gái trẻ, trong đó có người yêu của Tùng, sau khi bị bán đều bị đưa vào các động mại dâm. Tình cờ, Hoa và Quyết lại bị bán vào chung một động. Hai cô gái cùng cảnh ngộ gặp nhau, tâm sự thì mới sửng sốt nhận ra họ cùng bị chính gã Sở Khanh Nguyễn Văn Tùng lừa bán. 
Quyết vô cùng căm hận khi nhận ra bộ mặt thật của gã người tình. Trong chuỗi ngày ê chề bị bóc lột tình dục, may mắn đã mỉm cười với Thúy Hoa và Kim Trang khi hai chị được giải thoát về với gia đình, trong khi chị Quyết vẫn lưu lạc xứ người, không rõ tung tích ở đâu.
Tại phiên tòa lưu động của TAND tỉnh Bắc Giang mới đây, Nguyễn Văn Tùng đã bị tuyên phạt mức án 9 năm tù về tội “Mua bán người”. Hiện chưa xác định rõ tung tích tên Long nên cơ quan pháp luật chưa có căn cứ xử lý./.

Đọc thêm