Bán phụ nữ qua Trung Quốc giá 40 triệu, thanh niên bị khởi tố

(PLVN) -Biết hoàn cảnh chị B. khó khăn, lại thường xuyên bị chồng bạo hành nên Vương đã tiếp cận, rủ rê sang Trung Quốc “đổi đời”. Trước lời hứa gia đình sẽ nhận được khoản tiền lớn, người phụ nữ này đã đồng ý xuất ngoại.
Đối tượng Lương Văn Vương.
Đối tượng Lương Văn Vương.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với Lương Văn Vương (34 tuổi, trú bản Tạt Thoong, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) về hành vi mua bán người.

Theo kết quả điều tra, vào đầu tháng 11/2013, Vương được một người phụ nữ tên N.T.V. (trú huyện Kỳ Sơn) đặt vấn đề tìm đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán lấy chồng, giá cả phụ thuộc vào xấu hay đẹp. Vương đồng ý.

Sau đó, Vương biết đến hoàn cảnh của người phụ nữ cùng bản là chị L.T.B. (SN 1997). Ngoài khó khăn, chị B. thường xuyên bị chồng bạo hành. Vương tiếp cận, rủ rê chị B. sang Trung Quốc để “đổi đời” và hứa nếu đồng ý thì gia đình chị B. sẽ nhận được một khoản tiền. Trước những lời mật ngọt, chị B. đã gật đầu. 

Sau đó, Vương điện thoại thông báo cho N.T.V và được người phụ nữ này hứa trả 40 triệu đồng. Vài ngày sau, N.T.V. qua đón chị B. rồi đưa sang Trung Quốc bán cho 1 người đàn ông lấy làm vợ. Trong phi vụ này, Vương được nhận 10 triệu đồng, còn gia đình B. có 30 triệu đồng. 

Trước sự “mất tích” khó hiểu của chị B. nên cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc xác minh, điều tra. Sau đó, Lương Văn Vương đã bị bắt giữ về hành vi mua bán người.

Tại cơ quan công an, Lương Văn Vương đã thừa nhận hành toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại trong vụ án. 

Đọc thêm