Bạo lực bùng phát trong nhà tù Brazil khiến 57 người thiệt mạng

(PLVN) -Ít nhất 57 tù nhân thiệt mạng trong một cuộc bạo loạn đẫm máu giữa 2 băng đảng tại một nhà tù ở Brazil. 
Bạo lực bùng phát trong nhà tù Brazil khiến 57 người thiệt mạng

Theo Reuters, hỗn chiến bùng phát căng thẳng và kéo dài trong suốt 5 giờ ngày 29/7, tại nhà tù ở thành phố Altamira, bang Para miền bắc Brazil.

Sự việc bùng nổ sau khi hai tù nhân thuộc một băng nhóm được đưa vào phòng giam của băng nhóm đối địch. Theo đó, các tù nhân thuộc băng nhóm Comando Classe A phóng hỏa giường đệm khu trại giam của nhóm đối thủ Comando Vernelho. Tổng cộng ít nhất 57 tù nhân thiệt mạng vì ngạt khói và bạo lực.

Người dân đứng bên ngoài nhà tù sau khi hỗn chiến xảy ra.
Người dân đứng bên ngoài nhà tù sau khi hỗn chiến xảy ra.

“Tình hình đã được kiểm soát. Vụ việc được chủ mưu bởi một tổ chức tội phạm nhắm vào đối thủ. Chúng tràn qua khu vực, đốt giết rồi tự chấm dứt đợt tấn công”, ông Jarbas Vasconcelos, người đứng đầu hệ thống giam giữ và cải tạo của bang Para, cho biết. 

Trước đó, giới chức trại giam không nhận được cảnh báo hay bất kỳ dấu hiệu nào về vụ bạo loạn. 2 quản ngục còn bị bắt làm con tin, nhưng may mắn được trả tự do sau khi thương lượng. 

Nhà tù trên có sức chứa 343 phạm nhân nhưng phải giam giữ gấp đôi số tù nhân. Trong khi đó, kết cấu của nhà tù khiến đám cháy lan nhanh, dẫn đến nạn nhân bị chết do ngạt khói nhiều hơn.

Bộ Tư pháp Brazil sau đó cho biết, 16 tù nhân bị quy trách nhiệm và hơn 46 tù nhân liên quan vụ bạo lực sẽ được chuyển đến các trại giam khác.

Tháng 5/2019, 55 tù nhân cũng bị giết trong cuộc bạo loạn giữa các băng đảng tại 4 nhà tù ở miền Tây Brazil. 

Đọc thêm