Bắt 2 đối tượng đưa người ra nước ngoài trái phép khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp

(PLVN) - Lợi dụng tình hình dịch Covid-19 trên toàn thế giới đang diễn biến phức tạp, các nước tạm dừng nhập cảnh, tình hình trong nước nhiều người có nhu cầu xuất khẩu lao động, Hà và Sang đã móc nối với một số đối tượng ở nước ngoài để đưa người sang Đài Loan (Trung Quốc) lao động trái phép.
Đối tượng Phạm Ngọc Sang.
Đối tượng Phạm Ngọc Sang.

Ngày 28/1, Công an huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) vừa phá thành công chuyên án tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép. Hai đối tượng bị bắt giữ là Hồ Sỹ Hà (SN 1979, trú xã Nam Anh, huyện Nam Đàn) và Phạm Ngọc Sang (SN 1994, trú tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định).

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Nam Đàn xác định có một đường dây tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị kịp thời xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Cụ thể, khoảng tháng 7/2020, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới đang diễn biến phức tạp, các nước tạm dừng nhập cảnh, tình hình trong nước nhiều người có nhu cầu xuất khẩu lao động, Hà và Sang đã móc nối với một số đối tượng ở Trung Quốc đại lục và Đài Loan để thiết lập đường dây, tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép. Mỗi người lao động khi được đưa ra nước ngoài trái phép sẽ phải đóng cho Hà, Sang số tiền là 7.500 USD.

Đối tượng Hồ Sỹ Hà.
Đối tượng Hồ Sỹ Hà.

Sau khi nộp tiền, người lao động sẽ được đưa đến biên giới Việt-Trung và vượt biên trái phép bằng đường bộ để sang Trung Quốc. Sau khi vào đến địa phận Trung Quốc được các đối tượng khác trong đường dây đón lên tàu biển để chờ thời cơ đi theo đường biển vượt biên sang Đài Loan (Trung Quốc).

Ngày 24/01/2021, đối tượng Hồ Sỹ Hà đã đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn để đầu thú về hành vi phạm tội của mình. Ngay sau đó, Công an huyện Nam Đàn đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Ngọc Sang.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc thêm