Bất an với karaoke

(PLO) - Karaoke vốn là loại hình dịch vụ giải trí lành mạnh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều nơi, loại hình dịch vụ này đang bị biến tướng.
Cơ quan công an phát hiện hơn 50 thanh niên thuê phòng của quán karaoke 146 để sử dụng ma túy.
Cơ quan công an phát hiện hơn 50 thanh niên thuê phòng của quán karaoke 146 để sử dụng ma túy.

Bãi đáp lý tưởng cho dân chơi ma túy

Khoảng 6 giờ, ngày 18-11, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) bất ngờ ập vào kiểm tra quán karaoke Thanh Trâm Phát (khu phố 2, phường Bửu Long, TP Biên Hòa) và phát hiện hàng chục đối tượng trong nhiều phòng hát đang tụ tập để sử dụng ma túy.

Tại 4 phòng hát ở lầu 2 và lầu 3 của quán karaoke này có 4 nhóm, gồm 30 đối tượng (cả nam và nữ) đang đóng kín cửa phòng, mở nhạc lớn để sử dụng ma túy. Trong đó, một số đối tượng đang “phê” ma túy nằm la liệt, một số khác đang mở nhạc lớn để “bay”, lắc…Công an còn thu giữ một bộ dụng cụ dùng để sử dụng hàng khay (đây là một dạng ma túy dùng để hít), nhiều bộ điếu dùng để hút Shisha và một số tang vật liên quan khác.

Trước đó, khoảng 5 giờ 30 ngày 10-11, tiến hành kiểm tra hành chính quán karaoke 146 nằm trên đường Đồng Khởi thuộc khu phố 11, phường Tân Phong (TP Biên Hòa), cơ quan chức năng cũng phát hiện 52 thanh niên cả nam lẫn nữ vật vờ, nằm, ngồi la liệt tại 4 phòng hát trong quán. Một số người đang sử dụng ma tuý, còn một số ít người khác thì đang hát karaoke.

Lực lượng công an đã lấy mẫu test nhanh, kết quả có 50/52 người dương tính với chất ma tuý. Trong đó, nhiều cô gái có độ tuổi rất trẻ, từ 18-25 tuổi. Làm việc với cơ quan chức năng, nhóm thanh niên khai trước đó đã đi chơi ở quán bar rồi mới về quán karaoke 146 để chơi ma tuý.

Mới đây, tiến hành kiểm tra quán karaoke Nghĩa Minh Tâm tại địa chỉ 1615, Phạm Văn Thuận, khu phố 3, phường Thống Nhất, Công an TP Biên Hòa phát hiện ở phòng số 2, có 25 thanh niên đang nhún nhảy, lắc lư theo tiếng nhạc, có dấu hiệu đã sử dụng các chất ma túy. Qua test nhanh các thanh niên nêu trên có 20 trường hợp dương tính với chất ma túy. Một ngày sau, cơ quan công an tiếp tục kiểm tra quán karaoke này và phát hiện tại phòng số 1 có 18 thanh niên đang sử dụng ma túy, thu giữ 1 túi nilong bên trong chứa cỏ mỹ, ½ viên thuốc lắc.

Điều đáng nói là khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra chủ cơ sở đã cố tình cản trở, chỉ đạo nhân viên của quán đã khóa trái cửa vào quán, đồng thời tắt đèn, tắt nhạc ở các phòng đang hoạt động.

Điểm nóng về án mạng

Lúc 22 giờ ngày 19-11 tại quán karaoke Cadillac, phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa) do mâu thuẫn trong lúc hát, Đỗ Văn Ro (45 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân) bị một nhóm đối tượng đánh gây thương tích và đập bể kính ô tô.  

Tương tự, lúc 12 giờ 30 ngày 3-9, tại quán karaoke Phồn Hoa, khu phố 3, phường Xuân An (thị xã Long Khánh) trong lúc Bùi Minh Phú (28 tuổi) đang hát karaoke cùng bạn thì Đặng Quốc Tuấn (26 tuổi), cùng một số đối tượng khác cầm theo hung khí xông vào. Tại đây, Tuấn, Bình “phế”, Duy “nhóc” cầm dao tự chế xông vào chém Phú. Phú giơ tay trái lên đỡ rồi vùng chạy ra ngoài để thoát thân nhưng bị Tuấn, Bình “phế”, Duy “nhóc” tiếp tục truy đuổi chém gây thương tích.

Trước đó, tối 26-9, Võ Văn Vương (29 tuổi, ngụ phường Bình Đa, TP Biên Hòa) cùng nhóm bạn đến quán karaoke H.H (khu phố 6, phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa) hát. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, nhóm của Vương xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát. Thấy vậy, anh Phạm Khương Huy (26 tuổi, con của chủ quán karaoke H.H) chạy ra can ngăn thì bị Vương cầm dao đâm tử vong. Anh Huy là sinh viên mới ra trường với cấp bậc Thiếu úy và đã có quyết định về công tác tại Công an TP Biên Hòa nhưng chưa kịp nhận công tác thì đã gặp nạn.

Còn ngày 4-7, Võ Thanh Tuyền (20 tuổi) và Nguyễn Vũ Cường (20 tuổi, cùng ngụ tại ấp 1, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất) và một số người bạn cùng kéo nhau đến quán karaoke H.T ở xã Bàu Hàm 2 hát. Trong thời gian đến hát tại quán, Tuyền đi ra ngoài và khi vào đã đi nhầm vào phòng bên cạnh có anh Lê Hồng Tâm (27 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm 2) và một số người bạn đang hát nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Sau khi nhóm bạn đi cùng tính tiền ra về khoảng 15 phút, thì Tuyền và Cường quay lại quán. Tại đây, khi thấy Tâm đi từ phòng hát đi ra, Tuyền và Cường đã chặn lại ngay cửa nhà vệ sinh để “nói chuyện”. Tuyền rút dao bấm thủ trong người đâm anh Tâm bị thương nặng. Nạn nhân sau đó được chuyển đến bệnh viện đa khoa Long Khánh để cấp cứu, nhưng không qua khỏi./.

Đọc thêm